Saturday, April 20

50 บาทก็รวยแล้ว

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

           สวัสดีทุกท่านเป็นอย่างไรกันบ้างกับการเก็บออมของเรา หลายๆคนอื่นจะกำลังเพลิดเพลินกับการเห็นเงินในบัญชีเงินออมเพิ่มขึ้นมา แต่ก็มีอีกกลุ่มหนึ่งที่ยังคิดว่าการเก็บออมเป็นเรื่องยากอยู่ ต้องใช้กำลังใจมากมายมหาศาลในการทำ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีเพิ่มความสนุกในการเก็บออมกัน

           เราคงเคยไปลองหาวิธีเก็บเงินจาก Google กันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการงดขนม หรือลดกาแฟ แต่ยังมีอีกวิธีนึงที่มีกระแสกันมาจากเว็บชื่อดังอย่าง Pantip.com นั่นคือการเก็บแบงก์ 50 บาท

           ทำไมต้องแบงก์ 50

           เหตุผลที่เป็นแบงก์ 50 เพราะ แบงก์ 50 นั่นหายากกว่าแบงก์ 20 หรือ แบงก์ 100 ทำให้เรานานๆจะเจอสักใบ ถ้าจะพูดในแง่คุณค่าของตัวเงินแล้ว จำนวน 50 บาทเป็น จำนวนเงินที่พอดีๆ ไม่มาก หรือน้อยจนเกินไป เพราะ 100 บาท นั้นมากเงินไปจนแอบเสียดาย แต่ถ้าเป็น 20 บาท จะรู้สึกว่ามันน้อยเกินไปจนไม่น่าเก็บ เอาไปใช้ดีกว่า และอีกเหตุผลคือมันรู้สึกเหมือนเรากำลังเล่นเกมอยู่ครับ เหมือนเรากำลังหา Rare Item (ของหายาก) ในเกม(ชีวิตจริง)อยู่ มันจะทำให้เราสนุกกับการเก็บเงินมากขึ้นครับ
           แต่จะบอกลอยๆ แบบนี้คุณคงไม่เชื่อว่ามันดียังไง ผมเลยทำให้ดูครับ ระยะเวลา 1 เดือนครับ โดยผมใช้เดือน มกราคม 2558 ที่ผ่านมานี่แหละครับ
           ระยะเวลา 31 วัน
           ตั้งแต่ 1 – 31 มกราคม 2558

           จำนวนแบงค์ 50 ที่เก็บได้ 14 ใบ

           คิดเป็นเงิน 700 บาท!!!

           อ่ะ อ่ะ อย่าคิดว่าแค่ 700 บาทจะไม่เยอะนะครับ ลองเอา 700 x 12 สิครับ 8400!! ไม่น้อยนะครับ เกือบหมื่น แค่เก็บเล่นๆ ไม่ได้ยากเย็นอะไร ก็ได้เงินเก็บมาปีละ 8400 เก็บสัก 3-4 ปีก็ได้มอเตอร์ไซต์คันนึงเลยนะครับ
           ซึ่งไหนๆเราก็มีความคิดที่จะเก็บเงินแล้ว ก็มาหาวิธีที่ทำให้เรารู้สึกสนุกในการเก็บเงินกันดีกว่า เพื่อนผมคนนึงเขาก็เก็บแบงก์ 50 จนทำให้เดือนๆนึงมีเงินเก็บเพิ่มขึ้นมากกว่า 500 บาท เห็นแบบนี้แล้วเราลองมาตามล่า แบงก์ 50 กันเถอะครับ

          Update 3/9/2015 ตอนนี้เก็บแบงก์ 50 ได้ 3850 บาทแล้ว

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.