Thursday, April 18

ชีวิตเปลี่ยนใน 2 วิ

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

          เราคงเคยเห็นหลายๆ คนที่พลิกชีวิตจากหลังมือเป็นหน้ามือ แต่เราอยากรู้กันไหมครับว่า ทำไมชีวิตเขาถึงเปลี่ยนไปได้ขนาดนั้น เขาไปเจออะไรกันมาถึงได้เปลี่ยนไป จริงๆแล้วเรื่องนี้มีคนเคยบอกผมแล้วครับ (ขออภัยจริงๆ ที่จำไม่ได้ว่าใครเป็นคนบอกผมมา) ผมจึงอยากจะเอามาบอกต่อว่า การเปลี่ยนชีวิตได้ใน 2 วิ คืออะไร

apple-256261_1280
          วิที่ 1 วิสัยทัศน์
          วิสัยทัศน์ที่ว่าคือสิ่งที่เรารับรู้ได้จากสิ่งอื่นๆ ที่ไม่ใช่ตัวเรา ไม่ได้มาจากประสบการณ์ตรง ทำให้เราคิดที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิต เช่น ได้จากการอ่านหนังสือ ได้จากชีวิตของคนที่เรารู้จัก ได้จากรายการโทรทัศน์ที่เราเคยดูหรือจากภาพยนตร์ สรุปง่ายๆ คือ การที่เราคิดว่าจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้นจากสิ่งต่างๆ รอบตัวที่เราได้พบเจอ วิที่1นี่ดีตรงที่คุณยังมีเวลาในการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวครับ ใครเปลี่ยนชีวิตได้ด้วยวินี้ผมขอแสดงความยินดีด้วย คุณคือผู้โชคดี และดีแล้วที่คุณไม่ไปเจอวิที่ 2

kamonway
          วิที่ 2 วิกฤติ
          วินี้จะมาโดยที่คุณไม่รู้ตัวเลย มันจะค่อยๆ ย่องตามหลังคุณมาเงียบๆ จนวันหนึ่งโอกาสเหมาะสถานการณ์เป็นใจมันจะโถมใส่คุณโดยที่คุณไม่ทันได้ตั้งตัว และวินี้ก็ไม่เคยปราณีใครเลย ตัวอย่างคนที่เปลี่ยนชีวิตจากวิที่ 2 นี้ที่ผมรู้จักคือ คุณวิชญ์ แห่ง Vittarot.com ครับ พี่เขาเคยตกงาน แม่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เงินเก็บเหลือ 300 รถโดนทุบ ฯลฯ แต่พี่เขาก็สู้จนกลับมาได้ แถมดีกว่าเก่าเสียอีก ใครโดนวินี้เขาไปมี 2 ทางเลือกครับ คือ ยอมแพ้แล้วโดนบดขยี้หมดอะไรตายอยาก หรือ ต้องเปลี่ยนชีวิตในทันที แล้วสู้ต่อไป คนที่เจอวิที่ 2 นี้แล้วผ่านมาได้ ผมขอนับถือทุกคนด้วยใจจริงครับ ว่าเขาเหล่านั้นคือผู้ที่ท้าทายชีวิตของตัวเองอย่างแท้จริง
book
          ผมเองก็โชคดีที่ผมไปเจอวิแรกคือ วิสัยทัศน์ เพราะผมได้ไปอ่านหนังสือเรื่อง การลาออกครั้งสุดท้าย ทำให้ผมตัดสินใจจะเปลี่ยนชีวิตของตัวเองก่อนจะโดนชีวิตบังคับให้เปลี่ยน ทำให้ผมได้มีเวลาเตรียมตัวก่อนวิกฤติจะมาเยือน

          ผมเชื่อว่าคนที่ได้อ่านบทความนี้คงได้เจอมาแล้ว ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง บางคนอาจจะโชคร้ายได้เจอทั้ง 2 วิเลยก็มี แต่อย่างน้อยเราทุกคนก็เริ่มต้นลงมือเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองแล้วใช่ไหมครับ… เพราะถ้ายังไม่เปลี่ยนระวังจะโดนชีวิตบังคับให้เปลี่ยนนะครับ

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.