Friday, March 29

เรียนรู้ขณะเดินทาง

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

thailand-549992_1280          “ถ้าอยากดูว่าคนไหนจะประสบความสำเร็จให้ดูว่าเขาเอาเวลาว่างนอกเหนือจากการทำงานไปทำอะไร”

          ตอนผมได้ฟังคำพูดนี้จากพี่บอย วิสูตร แสงอรุณเลิศ เออแหะ… คนเราต่างกันตรงที่เวลาว่างจริงๆ ถ้าใช้เวลาว่างไปทำอะไรที่เกิดประโยชน์ชีวิตมันก็จะก้าวไปไกลกว่าคนที่ฆ่าเวลาอย่างเดียว

          ใน 1 วันเราอาจจะคิดว่าจะเอาเวลาที่ไหนไปทำแต่ยังมีอีกเวลานึงครับที่เรามองไม่เห็นเพราะมันไปอยู่รวมกับเวลาทำงาน แต่เรายังไม่ได้ทำงาน นั้นคือ “เวลาในการเดินทาง” ถ้าคนบ้านอยู่ไกลจากที่ทำงานจะเข้าใจดีกว่าเป็นยังไง เวลาเดินทางโดยปกติก็จะอยู่ที่ประมาณ 20 – 60 นาที ซึ่งถ้านำเวลาตรงไปเรียนรู้อะไรบางอย่างทุกวันเราจะเก่งขึ้นมากเลยทีเดียว

          ดังนั้นผมจึงขอนำเสนอ… การฟัง MP3 ครับ เพราะเราคงอ่านหนังสือในรถแน่นๆไม่ไหวแน่ ถึงอ่านได้ก็ปวดตาอยู่ดี การฟังจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นคนขับหรือคนโดยสารก็ดี เดี๋ยวนี้มี Audio Book ดีๆมากมายให้เลือก ผมขอยกตัวอย่างสัก 4 วิธีแล้วกันนะครับ

          1. Audio Book ของคุณบัณษิฑ อึ้งรังสี
          วาทยากรและนักสร้างแรงบันดาลใจที่ใครหลายๆคนรู้จักกันดี คุณบัณษิฑได้จัดทำ Audio Book ไว้มากกว่า 20 ชุด ไม่ว่าจะเป็น “ธุรกิจ 0 ชั่วโมง”, “อัจฉริยะด้านภาษามีเคล็ดลับอะไร”, “งานไม่ประจำทำเงินมาก”, “สำเร็จที่บ้าน สำคัญที่สุด” ซึ่งทุกอันกลั่นกรองจากประสบการณ์จริงที่คุณบัณษิตได้พบเจอมา

          2. Youtube
          หากใครไม่ชอบเสียเงิน โลกทุกวันนี้ก็มีสิ่งดีๆราคาถูกอย่าง Youtube ไว้ให้เราได้ดู ซึ่งวีดีโอดีๆมีมากมายมหาศาล เราแค่ไม่เลือกดูกันเท่านั้นเอง และChannel ดีๆก็มีเยอะมาก ให้เลือกติดตาม

          3. Youtube (MP3)
          บางคนอาจจะไม่อยากดู Youtube เพราะกลัวเปลือง 3G หรือดูแล้วชอบกระตุก ผมก็มีอีกวิธีนึงให้ใช้นั่นคือ เอาYoutube ที่เราอยากจะดูไปเปลี่ยนเป็นไฟล์ MP3 ซึ่งวิธีการก็ไม่ยากแค่เข้าไปที่ http://www.youtube-mp3.org/ ใส่ Link ของ Youtube เข้าไปแล้วก็กด Convert รอสักพักเราจะได้ไฟล์ MP3 มาไว้ในคอมแล้วค่อย Copy ลงมือถือ

          ***วิดีโอ ต้องไม่ยาวเกิน 20 นาที***

          4. Application Ookbee
          เดี๋ยวนี้มีแอพดีๆ อย่าง Ookbee ที่เป็นเหมือนหน้าร้านขายหนังสือ E-Book ที่สะดวกและง่าย และนอกจาก E-book แล้ว Ookbee เองก็มี Audio Book ขายแล้วเช่นกัน โดยเราสามารถซื้อและ Download เอาไว้ฟังได้ตลอดเวลา
Google Play Download
App Store Download

          เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีดีๆ ที่ทำให้เราเรียนรู้ได้ในทุกเวลา กรุงโรมไม่ได้สร้างได้ในวันเดียว ความสำเร็จก็เช่นกัน มันเกิดจากการที่เราทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับชีวิตในทุกๆวันอย่างสม่ำเสมอ

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.