Friday, March 29

ยอดนักสืบ

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

sherlock-holmes-462957_1280          เราเชื่อกันไหมครับว่าเราจะรวยกันได้ ?

          เราเชื่อกันไหมครับว่าเราจะมีสุขภาพที่ดีกันได้ ?

          เราเชื่อกันไหมครับว่าเราจะมีเวลาอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุขกันได้ ?

          ลองตอบคำถามข้างบนกันดูนะครับ ว่าเราเชื่อกันหรือไม่ว่าเราทำได้ บางคนอาจจะบอกว่า “เชื่อสิว่า เราทำได้ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ คนอื่นเขาก็ทำกันได้เลย” แต่อีกคนอาจจะบอกว่า “เราทำไม่ได้หรอก ยากเกินไป เราไม่ได้โชคดีขนาดนั้น” น่าแปลกนะครับทั้งๆที่เป็นคำถามเดียวกัน ทำไมกลับตอบไม่เหมือนกัน บางคนตอบว่าได้ บางคนว่าไม่

          สิ่งที่ทำให้คนเราเห็นผลลัพธ์ไม่เหมือนกันมาจาก ประสบการณ์ การตอบคำถามของคนเรามาจากประสบการณ์ที่เราเคยได้รับ เคยพบเจอ เคยสัมผัส ในอดีตเราเรียนรู้อะไรมาเราก็คิดว่าอนาคตจะต้องเป็นแบบนั้นแน่นอน แต่ในความจริงแล้วมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิดก็ได้

          คนที่บอกว่าไม่เชื่อ อาจจะเป็นเพราะ ในอดีตเขารู้จักกับคนที่เคยทำเรื่องนี้แล้วแต่ไม่สำเร็จ เคยฟังคนที่พูดถึงเรื่องนี้แล้วบอกว่าผลลัพธ์ไม่มีอะไรดีเลย หรือเคยทำเรื่องนี้แล้วแต่พังไม่เป็นท่า

          ส่วนอีกคนที่บอกว่า เป็นไปได้สิ นั่นเพราะในอดีตเขาเคยเจอคนที่ทำสำเร็จในเรื่องนี้มาแล้ว หรือเคยฟังเรื่องเล่าเกี่ยวกับความสำเร็จของคนที่ทำเรื่องนี้มาก่อน

          ดังนั้นเมื่อเราเห็นว่าสิ่งที่เราจะทำนั้นทำให้ชีวิตเราดีขึ้น แต่เรายังไม่มั่นใจว่าเราจะทำได้หรือไม่ เราจึงต้องออกไปหาหลักฐานมายืนยันครับ หลักฐานที่จะบอกว่าสิ่งที่เราทำนั้นมีคนเคยทำสำเร็จมาแล้ว ยิ่งมากยิ่งดีครับ ไปหามาเลยครับ ยิ่งเยอะยิ่งดี เมื่อเราได้หลักฐานมาจนเราเชื่อแล้วว่า มันทำได้แน่นอน เราก็ไปศึกษาวิธีจากคนเหล่านั้นครับ
believe-197091_1280
          ถ้าอยากลงทุนให้ประสบความสำเร็จ อาจจะไปหารายชื่อนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ ศึกษาเขา

          ถ้าอยากสุขภาพดี ก็ลองไปหารายชื่อคนที่มีสุขภาพดี ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่และคนแก่ เพื่อหาว่าเขาทำอย่างไร

          ถ้าอยากมีความสุขก็ไปหาคนที่มีความสุขกับชีวิต ถามเขาว่ามีวิธีการดำเนินชีวิตอย่างไร

          เมื่อเราหาหลักฐานที่ทำให้ตัวเองเชื่อได้แล้วว่าเราทำได้ เราก็ลองศึกษาจากต้นแบบที่เราหามาครับ แล้วลองนำมาปรับใช้เพื่อให้เข้ากับชีวิตของเรา

          ขอปิดบทความด้วยเพลง ความเชื่อ ของ Body Slam

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.