Friday, April 26

เกมเก่าๆที่คิดถึง TS Online

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

“เฮ้ย ไปจับโจรป่าหาตังกัน”

ระหว่างรอ Server Ro ปิดปรับปรุงประจำสัปดาห์ ผมก็นึกไปถึงสมัยก่อนว่าระหว่างรอเซิฟปิด ตอนเด็กๆเราทำอะไรหว่า แล้วผมก็นึกไปถึงตำนานเกมอีกเกมนึงที่เปิดมาคู่กับ Ro ในตอนแรกเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วคือ Ts Online นั่นเอง

เกมแรกที่มีดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์

Ts Online หรือ Three kingdom Story Online หรือที่เราเรียกกันแบบบ้านๆว่า สามก๊กนั่นเอง เกมนี้เปิดตามหลัง Ro มาไม่นาน เรียกว่าเป็นเกมออนไลน์รุ่นแรกๆที่เข้ามาในประเทศไทยเลยก็ว่าได้(ยุคเนต 56k) แถมเหมือนจะเป็นเกมแรกๆด้วยมั้งที่นำดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ นั่นคือ คุณแอ ภุมวารี ยอดกมล

ร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับขุนพลในประวัติศาสตร์

เกมนี้มันแนว Turn Base ตอนเวลาเดินปกติขุนพล(ลูกน้อง)จะเดินตามมาเป็นพรวน เวลาเจอมอนมันจะตัดเข้าฉากต่อสู้ โดยเราจะคุมตัวเรากับขุนพล(ลูกน้อง)ได้ พลัดกันโดดไปตีฝั่งตรงข้าม แถมยังจับศัตรูมาเป็นขุนพลเราได้อีกด้วย แจ่มแมวมาก

ระบบธาตุที่แปลกในสมัยนั้น

ตอนผมเล่นก็เล่นแบบเด็กๆเลยครับ เควสไม่อ่านกดมั่วอย่างเดียว สกิล สเตตัสก็อัพไม่เป็น รู้แค่ว่าเราเล่นธาตุไฟต้องตีแรงๆสิ เลยอัพโจมตีอย่างเดียวเลย พอเจอมอนน้ำก็โดนตบหัวทิ่มกลับบ้านนเก่าไปตามระเบียบ หลังจากนั้นก็เริ่มหาพวกหนังสือเกมอย่าง Comgamer มาอ่าน

ปาโต้เยา ชั้นเลือกนาย

ถ้าใครอ่านสามก๊กมาบ้างก็คงจะจำชื่อตัวละครเด่นๆ อย่าง เล่าปี่ กวนอู เตียวหุยได้ขึ้นใจ ผมจำได้ว่าตอนนั้นทำเควส “คำสาบานในสวนดอกท้อ” ที่ 3 พี่น้องจะมาร่วมสาบานกัน เห็นกวนอูก็อยากจับมาเป็นขุน ไอ้เราก็คิดว่า Npc เมืองแรกๆต้องเลเวลน้อยๆสิ Pk ปุ๊บถึงกับเงิบ กวนอูเลเวล 100 กว่า โดนง้าวฟันกลับโรงเตี๊ยมไป หลังจากนั้นก็ไม่เปรี้ยวกับ Npc ชื่อดังอีกเลยไปเลี้ยงปาโต้เยาแทน

นอกจากนี้เกมนี้ยังมีความทรงจำดีๆให้นึกถึงอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจับโจรภูเขา นั่งสมาธิ ขุด(สู้)แร่ หลอมของ ข้ามสะพาน(นึกถึงกงซุนจั้นเลย) เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีเสน่ห์อีกเกมนึง

ความทรงจำอันมีค่า

คุณผู้อ่านใครเคยมีประสบการณ์ในเกม Ts Online นี้บ้าง ลองมาแชร์ประสบการณ์กันได้เลย เพราะตอนผมเล่นเวลน้อยมากไม่ค่อยได้ไปไหน อยากลองฟังคนที่เล่นจนเลเวลสูงๆว่าเป็นอย่างไรบ้าง

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.