Friday, April 19

แนะนำมือใหม่เบื้องต้นเกี่ยวกับ Assassin ทั้ง 3 สาย

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

ในเกม Ragnarok Online จะมีอาชีพหลักๆอยู่ 6 อาชีพคือ Swordman, Thief, Merchant, Archer, Mage, Acolyte ยังไม่นับรวมพวก Class พิเศษอีก เรียกว่าเป็นเกมที่มีความหลากหลายค่อนข้างสูง แต่มันก็มาพร้อมความปวดหัวสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี

ในบทความนี้จะเกี่ยวกับอาชีพ Assassin ซึ่งเป็น Class 2 ของอาชีพโจร(Thief)เป็นหลัก ดังนั้นก่อนอื่นมารู้จักกับอาชีพ Assassin กันก่อนเลยดีกว่า

อาชีพ Assassin หรือนักฆ่าเน้นความรวดเร็วในการหลบหลีกและสังหารเป้าหมาย นอกจากนี้ยังมีทักษะพลางตัวและยาพิษอีกด้วย ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่านักฆ่าต้องเน้นความเร็ว สเตตัสหลักๆจึงเป็น Agi เรามาดูกันดีกว่าว่า Assassin มีสายไหนกันบ้างที่นิยมเล่น

1. Assassin สายมีด

สายนี้เป็นสายดั้งเดิมเล่นกันมาตั้งแต่ Ep แรกๆ สายนี้จะใส่อาวุธเป็นมีด 2 ข้าง โดยมือหลักเน้น Atk ส่วนมือรองเน้นผสมการ์ดเพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้มือหลัก สายนี้เป็นสายที่โจมตีแรงที่สุดและใช้การ์ดหลายใบมากๆ อาจจะไม่เหมาะกับผู้เล่นใหม่เท่าไหร่นัก
จุดเด่น พลังโจมตีรุนแรงมากที่สุดกว่าทุกสาย
จุดด้อย เนื่องจากต้องใส่มีด 2 ข้างจะทำให้โจมตีช้าที่สุดกว่าสายอื่นๆ และใช้การ์ดจำนานมาก
สเตตัสหลัก Str-Agi-Dex

2. Assassin สาย Katar เบิ้ล

สายนี้เกิดหลังจากมีคนนำการ์ดงูดำไปใส่ในอาวุธประเภทกาต้า ทำให้กาต้าสามารถตีเบิ้ล Lv.10 อาวุธหลักคือกาต้าที่ใส่การ์ดงูดำหรือใส่หมวกงูเพื่อเอา Double Attack เป็นสายที่ใช้ของไม่เยอะแต่เก่งง่าย สามารถใช้ Grimtooth ได้ดีอีกด้วยเพราะมี Str และ Dex
จุดเด่น ไม่ต้องใช้เงินเยอะในการหาของสวมใส่ ใช้น้อยนิดเดียวก็เก่งแล้ว
จุดด้อย เหมือนจะไม่มีแต่มันมีคือการที่เราต้องเลือกว่าจะใช้การ์ดงูดำหรือใช้หมวกงู เพราะถ้าเลือกการ์ดงูดำจะทำให้เราเสีย Slot อาวุธไป 1 ช่อง ถ้าเลือกหมวกงูจะทำให้เราใส่หมวกอื่นๆไม่ได้
สเตตัสหลัก Agi-Str-Dex

3. Assassin สาย Critical

สายนี้เป็นที่นิยมเนื่องจากความเท่และแต่ก่อนการติดคริติคอลจะทะลุ Def แต่ถึงตอนนี้จะถูกปรับให้คริติคอลไม่ทะลุ Def แล้วคนก็ยังนิยมเล่นเนื่องจากความเท่และเสียงเวลาติดคริที่ไพเราะ
จุดเด่น ไม่สนใจ Flee เป้าหมาย เท่
จุดด้อย ถ้าใช้งบเท่ากันสายนี้จะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าสายอื่นๆ เนื่องจากการติดคริติคอลคือเอา Atk * 1.4 เท่านั้น แต่เบิ้ลมัน * 2.0
สเตตัสหลัก Agi-Str-Luk หรือ Agi-Luk

สำหรับผู้เล่นใหม่ผมแนะนำสายกาต้าเบิ้ลเพราะเก่งได้โดยใช้งบน้อยที่สุด เพียงแค่ซื้อหมวกงูหรือหากาต้าที่มีการ์ดงูดำก็สามารถเล่นได้สบายๆแล้ว

นอกจาก 3 สายนี้แล้วยังมีสายอื่นๆอีกมาแต่อาจจะไม่นิยมเท่า เช่น สายโซนิกโบล แต่ไม่ค่อยมีคนเล่นนัก หากใครกำลังลังเลว่าจะเล่นสายไหนดีก็ลองดูคลิปตัวอย่างได้เลยครับ

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Leave A Reply