Saturday, April 20

Ragnarok Online : 5 เรื่องที่อยากบอกสำหรับคนอยาก 99

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

สวัสดีครับผมไอซ์จาก Youtube Kamonway มีใครเป็นเหมือนผมบ้างที่อยากจะเก็บเลเวลให้ตัวที่เราเล่น 99 แสงระเบิดสักตัวนึง แต่กว่าจะ 99 ได้นี่ลำบากมาก ทั้งท้อ ทั้งเบื่อ แต่ก็อยาก 99 (งงกับตัวเองเหมือนกัน) แต่ผมก็พยายามจนวันนี้มีตัวเลเวล 99 แสงออกกับเขาแล้ว 1 ตัว เย้ๆๆ… วันนี้ผมเลยจะมาแชร์ประสบการณ์สักเล็กน้อย เกี่ยวกับเรื่องที่อยากบอกสำหรับคนทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเกมเท่าไหร่นัก

1. เล่นอาชีพที่ชอบ

เพราะกว่าจะ 99 มันนานมาก ใช้ Exp มหาศาลทำให้ใช้เวลาเยอะมาก เรียกว่าหลายสิบชั่วโมงหมดไปกับการเก็บเลเวล ดังนั้นควรเล่นอาชีพที่ชอบจะดีกว่า ไม่ใช่ว่าจะไม่เบื่อแต่เบื่อแบบมีเป้าหมาย เช่น ถ้าเราชอบ Assassin เวลานึกถึงตอน Assassin ที่เราเล่นมันแสงออก 99 แล้วเราก็ดีใจมีกำลังใจเล่น ไม่ใช่ชอบ Assassin แต่ดันเล่นไนท์เพราะมีคนบอกว่ามันง่ายกว่า อันนั้นเล่นไปสักพักก็เบื่อ เพราะเราไม่ได้ต้องการไนท์ 99 แต่ใจเราเรียกหา Assassin 99

2. เล่นสายที่เก็บเลเวลได้ไวเพื่อจะ 99 ง่ายๆ

อันนี้สำหรับคนที่อยากเล่นเพื่อเป็น Hi Class ให้รอบแรก 1-99 เล่นสายที่เล่นง่ายๆ เวลไวๆก่อน เช่น แอสเบิ้ล ฮันแทรป ไนท์โบ สายพวกนี้จะเก็บเลเวลได้ไว ใช้ทุนน้อย เอาไว้มีของมีเงินค่อยมาเล่นสายที่ตัวเองชอบ อย่างผมเองชอบแอสสายคริแต่ตอน 1-99 รอบแรกก็เล่นแอสสายเบิ้ลเพราะอยากให้มัน 99 ก่อน ค่อยไปเล่นสายคริตอนเป็น Asssasin Cross

3. เตรียมเวลา เตรียมเงิน

เวลาต้องใช้เยอะอยู่แล้ว แต่ต้องเตรียมเงินด้วย ถ้าเล่นแบบไม่รีบก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ารีบมักต้องหาเงินซื้อคูณ ซื้อบลู ปกติจะใช้ HC กันอยู่แล้วเพราะเอาทั้งคูณและประกัน(98 ตายทีหายไป 1% นี่แทบร้อง) ซึ่งตรงส่วนนี้ก็ต้องใช้เงินพอสมควร บางทีเงินหมดก็ต้องไปแมพหาเงินบ้าง เพื่อให้ซื้อ HC ได้

4. เลือกมอนที่เราจะเก็บช่วง 90-99 ให้ดี

เพราะช่วงนี้ใช้เวลาในการเก็บเลเวลค่อนข้างมาก ดังนั้นถ้าวางแผนตั้งแต่แรกเราจะได้ซื้ออาวุธเตรียมไว้ ไม่ควรทำอาวุธหลายๆอัน เพราะเปลืองตัง เน้นอาวุธแรงๆสำหรับที่ๆเราจะไปเลยดีกว่า และที่สำคัญเลือกตัวที่ Exp ดีๆและมีปริมาณมากจะสบาย เพราะถ้าไปแมพมอนน้อยๆ Exp ไม่ดี กว่าจะขึ้นแต่ละ % นี่เลือดตาแทบกระเด็น

5. ถ้าเบื่อทำไงดี

ถ้าเบื่อก็อย่าฝืน หาอย่างอื่นทำ เล่นตัวอื่น ตีบวก(ไม่แนะนำ) เดินคุย เล่นเกมอื่น ดูหนังฟังเพลง ถ้าเซิฟไม่ปิด Exe ไม่หมดสัญญา ยังไงสักวันเราก็ 99 ครับ

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Leave A Reply