Saturday, April 20

ต่อกันพลาครั้งแรก TRY BURNING GUNDAM

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

เหตุการณ์การทั้งหมดเริ่มต้นที่คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่ผมกำลังจะนอนตามปกติ ระหว่างที่ผมกำลังล้มตัวลงนอน ผมได้ยินเสียงครับ เสียงดัง แปร๊ยะ

ผมนอนทับรีโมตทีวี ทำให้มันเปลี่ยนช่องไปเป็นช่อง Cartoon Club และตอนนั้นกำลังฉายการ์ตูนเรื่อง Gundam Build Fighter Try อยู่พอดี มันได้ไปปลุกจิตวิญญาณในวัยเด็กของผมขึ้นมา ความฝันที่ว่าอยากมีกันดั้มสักตัวมาประดับห้องมันก็กลับมาอีกครั้ง เท่านั้นแหละครับ เข้า Google หาเลยว่าราคาเท่าไหร่ ซื้อที่ไหนดี

แน่นอนว่าต้องซื้อของแท้ ตอนแรกผมก็เตรียมใจไว้แล้วว่าราคาคงโดนเป็นพัน สองพันแน่นอน แต่ปรากฏว่า กันดั้มของแท้จาก Bandai ราคาแค่ไม่กี่ร้อยเท่าน้นเองสำหรับรุ่น HG 1/144 เราไม่ได้จริงจังเอาเบาๆไม่ถึงพันก็พอแล้วล่ะครับ

HG 1/144 คืออะไร
คือเท่าที่อ่านมาเขาจะแบ่งประเภทกันตามเกรดครับ ว่าเกรดไหนประมาณไหน ขนาดประมาณเท่าไหร่ ซึ่งแต่ละเกรดราคาก็จะต่างกันด้วย หลักที่เห็นจะมี HG RG MG PG ส่วน 1 / 144 คืออัตราส่วนต่อขนาดจริงครับ เช่น 1 / 144 จะมีขนาด 1 ต่อ 144 เท่าของตัวจริง

HG (High Grade) จะมีความละเอียดปานกลาง ขยับไม่ได้มาก ปกติจะมีขนาด 1/144 ราคาก็เบาๆ เหมาะสำหรับมือใหม่ตั้งแต่ 400 -1000 บาท

MG (Master Grade) จะเพิ่มความละเอียดและความสวยงามขึ้นมาจาก HG และเพิ่มขนาดเป็น 1/100 ราคาก็เพิ่มขึ้นมานิดนึงเป็น 1000++ บาท

PG (Perfect Grade) งานเนี้ยบสมราคา ทั้งสีและความสมจริงจะเหมือนมาก แต่จะมีแค่ตัวเด่นๆเท่านั้น ขนาดก็ใหญ่เวอร์อลังการ 1/60 ราคาก็ 3000++ บาท

RG (Real Grad) เห็นบอกว่าเพิ่งจะเพิ่มขึ้นมาจากมีขนาด 1/144 เหมือน HG แต่จะรายละเอียดจะเยอะกว่า HG มาก จุดขยับเยอะกว่า

ซื้อจาก Daiso ราคาย่อมเยา

ซื้อจาก Daiso ราคาย่อมเยา

อุปกรณ์
แน่นอนครับว่าเราไม่ได้มากันเล่นๆ จะมาเอาแค่กรรไกรธรรดาหรือกรรไกรตัดเล็บมาตัดก็ใช่ที่ต้องจัดใหญ่ แต่ไม่ถึงกับคีมเทพราคาเป็นพันหรอก ไดโซะนี่แหละพอแล้ว
1. คีมตัด
อันนี้ซื้อมาจากไดโซะ 60 บาทก็พอใช้ได้นะครับ แต่บางจุดหัวมันใหญ่ไปหน่อยเข้าไม่ได้ ต้องตัดเฟรมทิ้งบางส่วนแล้วค่อยเข้าไปตัดชิ้นงานจริงๆ
2. Art Knife
มีสำหรับงานศิลปะอันนี้ก็มาจาก Daiso เหมือนกัน 60 บาทเช่นเคย คมใช้ได้
3. แผ่นรองตัด
อันนี้ซื้อมาจาก B2S ราคา 133 บาท (จริงจังเนอะ)

เปิดกล่อง
ได้ยลโฉม Try Burning Gundan เสียที อันนี้ผมซื้อมาจากร้านใน Mrt สุขุมวิท ราคา 510 บาท เปิดกล่องมาเป็นชิ้นส่วนต่างๆใส่ไว้ในซองพลาสติกแยกเป็นหลายๆซอง เห็นแล้วก็ท้อใจเล็กน้อย ชิ้นส่วนเยอะเหลือเกิน แต่พอเห็นคู่มือมนการประกอบแล้วก็ใจชื้นหน่อย อย่างน้อยก็มีขั้นตอนในการประกอบให้ และนยังมีรูปหลังประกอบเสร็จในท่าทางต่างๆเพื่อเป็นกำลังใจให้เราอีกด้วย

เปิดมาถึงกับผงะ

เปิดมาถึงกับผงะ

เยอะไปมั้ยพี่

เยอะไปมั้ยพี่

เห็นรูปแล้วมีกำลังใจ

เห็นรูปแล้วมีกำลังใจ

ขอขอบพระคุณที่ทำคู่มือมาให้

ขอขอบพระคุณที่ทำคู่มือมาให้

4 ชั่วโมงผ่านไป

หลังที่ผมประกอบตามคู่มือเสร็จแล้วก็ได้เวลาโชว์ผลงาน Try Burning Gundam ฝีมือผมแล้ว เท่จริงๆ คุ้มค่ากับความพยายาม ว่าแล้วเราก็ลองดัดท่าต่างๆให้กันดั้มได้ถ่ายรูปเท่ๆ แน่นอนว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ต่อกันพลาก็สร้างรอยแผลไว้บนกันดั้มไม่น้อย สังเกตได้จากรอยขาวๆได้ แต่ไม่เป็นไร ยังไงนายก็เท่เสมอ

เสร็จแล้ว เย่!!!

เสร็จแล้ว เย่!!!

จัดท่า + เสริม Option เพื่อความสวยงาม

จัดท่า + เสริม Option เพื่อความสวยงาม

พลาสติกสีแดงๆนี่ให้มาในกล่องนะครับ ไม่ได้ซื้อเพิ่ม

พลาสติกสีแดงๆนี่ให้มาในกล่องนะครับ ไม่ได้ซื้อเพิ่ม

อีกสักท่า

อีกสักท่า

try_burning_gundam11

สำหรับผม ผมว่าการต่อกันดั้มมันออกจะไปทางงานศิลป์ เป็นของสะสมมากกว่าจะเป็นแค่ของเล่น เพราะมันต้องใช้ทั้งสมาธิและความอดทนในการจะต่อกันดั้มแต่ละตัว และที่สำคัญมันก็มีคุณค่าทางจิตใจต่อเด็กๆในร่างผู้ใหญ่อย่างมากทีเดียว

หากใครอยากลองต่อกันดั้มกันสักตัวก็ลองหาซื้อมาลองต่อได้นะครับ ราคาไม่แพง ซื้อตัวที่เราชอบมาลองต่อก็ได้ แต่อย่าซื้อในห้างนะครับ เพราะในห้างแพงมากจะแพงกว่าร้านปกติ 1 – 2 เท่าเลย เมื่อต่อเสร็จเราจะได้ทั้งของสะสมและความภาคภูมิใจว่าเราคือผู้สร้างกันดั้มตัวนี้

คำเตือน ระวังมันเรียกเพื่อนนะครับ โดนกันมาหลายคนแล้ว ตัวเดียวไม่เคยพอ

สรุปความเสียหาย
TRY BURNING GUNDAM 510 บาท
คีมตัด 60 บาท
Art Knief 60 บาท
แผ่นรองตัด 133 บาท
รวมความเสียหาย 763 บาท

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.