Friday, April 26

Ragnarok Online : ผู้เล่นใหม่อาชีพไหนน่าเล่นในเกม Ro

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

“พี่ๆเริ่มเล่นใหม่เล่นอะไรดี”

คำถามนี่ผมถูกถามบ่อยๆ ทาง Inbox ของเพจ Kamonway ซึ่งผู้เล่นใหม่ทักจะถามกัน เพราะ Ro มันเป็นเกมที่มีความหลากหลายสูงมาก คนเข้ามาเล่นใหม่ๆจึงงงเป็นธรรมดา ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดี วันนี้เราจึงมาดูกันว่าอาชีพไหนเหมาะที่จะแนะนำให้ผู้เล่นใหม่เล่นกันบ้าง

ผู้เล่นใหม่ ชื่อก็บอกแล้วว่า เริ่มมาจากไม่มีอะไรเลย ตัวเปล่าๆ ดังนั้นผมจึงเลือกเอาอาชีพที่ไม่ต้องใช้ของเยอะ เก่งไว ใช้เอาไปหาของได้ เล่นแล้วไม่จน เพื่อให้เขาเอาไปหาเงินซื้อของเริ่มต้นได้ก่อน และต้องเล่นไม่ยาก ไม่ต้องศึกษาอะไรมากนัก

เดิน ตี เก็บของ คือคำขวัญประจำใจ

สายการโจมตีของผู้เล่นใหม่คงไม้พ้นสายกายภาพ เพราะจะให้เล่นนักเวทต้องแม่นเรื่องธาตุของมอนสเตอร์ ถ้าจะให้เล่นซัพก็เหนื่อยถ้าไม่มีคนให้ดูด ดังนั้นสายโจมตีนี่แหละ เล่นง่ายสบายสุด และควรเป็นสาย Agi ด้วยเพื่อให้หลบมอนสเตอร์ได้ ไม่เปลืองยา มาเริ่มกันเลยดีกว่า

1. Rogue

Rogue เป็นอาชีพที่ผมอยากให้ผู้เล่นใหม่ได้ลองเล่นเพราะมันคือโจรที่ถูกอัพเกรดสกิลขึ้นมา แนวทางการเล่นไม่ต่างจากโจรเลย แต่มีความสามารถในการขโมยไอเท็มขณะตีมอนสเตอร์ด้วยสกิล Gank ทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถนำไปฟาร์มขยะหาของได้อย่างดี ไอเทมเริ่มต้นขอแค่เก็บเงินซื้อ Pantie และ Undershirt กับ Damascus จาก Npc มาใช้ก็สบายแล้ว

ข้อดี หลบได้ มีสกิลขโมยไอเทมขณะโจมตี


2. Monk สาย Combo

Monk ในช่วงแรกตอนเป็น Acolyte อาจจะลำบากหน่อย เพราะมีแต่สกิลบัพไม่มีสกิลโจมตีเลยแต่ Flee น้อยอีก แต่พอเป็น Monk แล้วชีวิตจะสบายขึ้น เพราะมีสกิลทำดาเมจอย่าง Tripple Attack และที่สำคัญสามารถบัพเองตีเองได้เลยไม่ต้องง้อใคร เพราะมีทั้ง AB วาปได้ ฮีลได้นิดหน่อย มีครบจบในตัว

ข้อดี มีสกิลบัพตัวเองได้ จบมอนไวด้วย Tripple Attack


3. Hunter สาย Dex-Agi

Hunter เป็นอาชีพที่เล่นง่ายเพราะมีระยะโจมตีที่ไกลมาก (สุดจอ) แถมทำดาเมจได้สูง ทำให้จบมอนไว และไม่เจ็บตัวมาก แต่ก็มีข้อเสียหน่อยตรงที่เลือดน้อยกว่าอาชีพอื่นๆทำให้โดนสกิลแรงๆก็อาจจะกลับจุดเซิฟได้ทันที แต่ก็เป็นหนึ่งในอาชีพที่นิยมใช้หาของกัน

ข้อดี ยิงไกลสุดจอ มีสกิลเร่งดาเมจอย่าง Double Staft


ทั้ง 3 อาชีพที่ยกมาให้ดูนี้จะเน้นความง่ายและไม่ต้องใช้ของ ไม่ต้องลงทุนซื้อของแคส เหมาะมากสำหรับผู้เล่นใหม่ หากใครมีอาชีพอื่นแนะนำ มาแชร์กันด้านล่างได้เลยครับ

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Leave A Reply