Tuesday, March 19

Road to 99 : Clock Tower F4 รีวิวแมพหอนาฬิกาชั้น 4

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

เนื่องจาก Assassin ของผมเลเวล 98 แล้วแต่หนทางสู่ 99 นั้นยังอีกยาวไกล เพื่อไม่ให้ตัวเองเบื่อซะก่อนจึงต้องหาอะไรสนุกๆทำ ผมจึงคิดจะเปลี่ยนแมพที่ใช้เก็บเลเวลทุกๆ 5 % ซึ่งจะมีแมพให้ผมเก็บเลเวลถึง 19 แมพด้วยกัน (ตอนเริ่มไปเก็บมาแล้ว 5% เลยเหลือแค่ 19 แมพ) ซึ่งแมพ Clock Tower ชั้น 4 เป็นแมพแรกที่ผมจะไปเก็บเลเวล

ตัวละครของผม

ของสายเบิ้ล

วิธีเดินทางไป

Clock Tower ชั้น 4 อยู่ที่เมือง Al De Baran หรือนากา ซึ่งทางเข้าจะอยู่มุมบนซ้ายของแผนที่ เมื่อไปถึงให้คุยกับ Npc และเราต้องมี Key of Clock Tower หรือกุญแจทอง Npc จึงจะวาปเราขึ้นไปที่ชั้น 4
วิธิเดินทางไปยัง Clock Tower F4

มอนสเตอร์ในแมพ

1. Clock เป็นธาตุดิน ประเภทไร้รูปร่าง เราจะเจอตัวนี้เยอะที่สุด แพ้ธาตุไฟ ตัวนี้เป็นมอนสเตอร์หลักที่เราใช้เก็บเลเวล ตัวมันดรอป Key of Underground (กุญแจเงิน) และ Elumium
2. Alarm เป็นไร้ธาตุ ประเภทไร้รูปร่าง ตัวนี้จะเจอบ้างปนๆอยู่กับ Clock มีสกิลทำให้ตาบอดได้ มันดรอป Clip[1] และ Oridecon
3. Owl Duke ตัวสร้างความรำคาญให้เรา ต้องระวังให้มาก เพราะสายฟ้า Lightening Bolt แรงมากประมาณ 3000+ และเลือดเยอะ ถ้ายังสู้ไม่ไหวให้รีบวิง หรืออยากสู้ต้องมีเสื้อใส่การ์ด Dokebi เพื่อป้องกันสายฟ้า ตัวมันดรอป Soft Feather เก็บเอาไว้ทำ รด ฟ้าได้
4. Clock Tower Manager ตัวนี้เรียกว่าเป็นแรร์มอนสเตอร์ประจำแมพ นานๆเกิดที มีสกิล Dispell ทำให้บัพเราหายหมด (น่ารำคาญสกิลนี้มาก ยาเร่งและเคลือบหายหมด) แตมันดรอป Key of Underground ง่ายและการ์ด Clock Tower Manager ก็มีราคาแพงมาก เจอก็จัดให้ไว
5. Elder แรร์มอนสเตอร์อีกตัวนึง มีคอมโบสุดโหดคือ Stone Curse + Fire Bolt ชุดเดียวนอน ถ้าเจอก็รัวสกิลจัดการมันให้ไวๆ มันดรอป Wizardry Staff และ Encyclopedia [2](หนังสือคริ)
6. Execution แรร์มอนสเตอร์อีกตัว ฟรีค่อนข้างสูงถ้าตีได้ก็เอา สายคริจะตีสบายหน่อย

อุปกรณ์แนะนำ

1. เสื้อใส่การ์ด Dokebi เอาไว้กันสายฟ้าจาก Owl Duke มีไว้กันตาย เพราะมันชอบวิ่งมาเอาสายฟ้ายัดหน้าแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว
2. อาวุธใส่การ์ด PecoPeco Egg หรือการ์ด Skel Worker เพราะมอนหลักๆที่เราใช้เก็บเลเวลคือ Clock และ Alarm ซึ่งทั้ง 2 ตัวเป็น ไร้รูปร่างขนาดกลางเหมือนกัน
3. แนะนำให้เคลือบไฟ เพื่อจะตี Clock ให้แรงๆ เพราะเราจะเจอ Clock บ่อยกว่ามอนสเตอร์ตัวอื่นๆ หรือถ้าเป็น Assassin จะใช้ Enchant Poison ก็ได้

5 % ใช้เวลาเท่าไหร่?

สิ่งแรกที่หลายๆคนอยากรู้คือ Exp ดีแค่ไหน ผมใช้เวลา 3 ชั่วโมงกับ 8 นาที เก็บจาก เลเวล 95 กับ 5% ไป 10% เฉลี่ย 1 ชั่วโมงจะได้ 1.6% หรือ 2.85 ล้าน Exp/ชั่วโมง

ชั่วโมงละ 1.6% หรือ 2.85 ล้านExp

ได้ของดรอปเยอะแค่ไหน

รายชื่อของดรอปทั้งหมดมีดังนี้
Magnifier 68 ea
มะนาว 32 ea
White Herb 20 ea
Clock Hand 1,195 ea
Skull 228 ea
Zargon 214 ea
Trunk 59 ea
Elunium 16 ea
Tattered Clothes 36 ea
Soft Feather 19 ea
Worn Out Page 16 ea
Fabric 40 ea
Key of Underground 3 ea
Rough Elunium 1 ea
Trap 5 ea
Brigan 5 ea
Phlogopite 1 ea
Oridecon 1 ea

รวมราคาขยะที่เอาไป OC กับ Npc ได้ 660k โดยประมาณ บวกกับค่าอีลูโอริอีก 262k และกุญแจเงินอีก 300k รวมทั้งหมดเป็น 1.22 M

ได้ค่าขนม 1.22M

ความเห็นส่วนตัว

แมพนี้ข้อดีคือมอนสเตอร์ไม่โหด ตีกันชิลๆ ไม่ต้องตื่นเต้น ขยะพอค่า Gum มีของแรร์ให้ลุ้นทั้งคลิปและกุญแจเงิน ข้อเสีืยคือ Exp น้อยไปหน่อย หากสนใจแมพอื่นๆสามารถชมกันได้ที่ Youtube Kamonway

คลิป Road to 99 Clock Tower F4

Ep.1 แนะนำแมพ
Ep.2 Live เก็บเลเวล
Ep.3 สรุปการเดินทาง

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

1 Comment

  1. Pingback: Road to 99 : Glast Heim 2F รีวิวแมพในตำนาน

Leave A Reply