Saturday, April 20

Road to 99 : Glast Heim 2F รีวิวแมพในตำนาน

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

เนื่องจาก Assassin ของผมเลเวล 98 แล้วแต่หนทางสู่ 99 นั้นยังอีกยาวไกล เพื่อไม่ให้ตัวเองเบื่อซะก่อนจึงต้องหาอะไรสนุกๆทำ ผมจึงคิดจะเปลี่ยนแมพที่ใช้เก็บเลเวลทุกๆ 5 % ซึ่งจะเปลี่ยนแมพไปเรื่อยๆ เมื่อครบทุก 5% ซึ่งแมพ Glast Heim 2F เป็นแมพที่ 2 ที่ผมจะไปเก็บเลเวล

ตัวละครของผม

ของแอสสายเบิ้ล

วิธีเดินทางไป

Glast Heim 2F อยู่ที่กาสเฮมจะเดินไปจาก Geffen ก็ได้แต่แนะนำว่าเซฟวาปจากพรีชเอาดีกว่า ทางเข้าแมพอยู่ตรงโถงกลาง สามารถดูทางเข้าได้จากคลิปนี้
วิธิเดินทางไปยัง Glast Heim 2F

มอนสเตอร์ในแมพ

1. Raydric ธาตุมืด ประเภท กึ่งมนุษย์ เป้าหมายหลักของเรา มีจำนวนถึง 66 ตัวในแมพ ตายแล้วเกิดทันที ตัวมันดรอป Elunium และ Two-Handed Sword[2] และการ์ดของมันยังเป็นที่นิยมอีกด้วย
2. Raydric Archer ธาตุมืด ประเภท ปีศาจ ตัวก่อกวนประจำแมพ ยิงไกล ชอบยิงมาหาร Flee แต่ตายง่ายมาก ดรอป Elunium, Arbalest [2]
3. Wanderer ธาตุลม ประเภท ปีศาจ ขาโหดประจำแมพ มีค่าฟรีที่สูงทำให้ตีโดนยาก และแม่นมาก แทบจะโดนทุกดอก ยังไม่พอ ยังเป็นปีศาจอีกทำให้มองเห็น Hiding และ Cloaking ได้ ตัวมันดรอป ดาบมุรามาสะ Muramasa และ OCA, Oridecon
4. Nightmare ปีศาจ ธาตุวิญญาณ ต้องเคลือบธาตุถึงจะตีได้ ไม่งั้น Miss กระจาย ของแรร์สุดๆเลยคือ Infiltrator หรือกาต้ากึ่งนั่นเอง ใครได้ก็รับทรัพย์ไปเต็มๆ
4. Rideword ตัวกวนอีกตัว กัดเจ็บ น่ารำคาญสุดๆ แถมของดรอปก็ไม่ค่อยดี
5. Abysmal Knight ม้าดำ ตัวแถมนานๆเจอที เป็นแอสก็สบายหน่อยมุดกริมได้ มันมองไม่เห็น
6. Baphoment เจ้าที่ประจำแมพ เจอก็วิงเถอะ อย่าไปยุ่งกับพี่แกเลย

อุปกรณ์แนะนำ

1. เสื้อใส่การ์ด Bathory หรือเสื้อแม่มดนั่นเอง ตอนแรกผมไม่ได้ใส่มา โดนสกิลของเรดิกไป 2000 ถึงกับต้องบีวิงกลับเมืองไปเอาเสื้อ กันได้ทั้งสกิลของเรดิกและ Wanderer แนะนำให้ใส่เถอะถ้าไม่อยากเปลืองค่ายา
2. อาวุธใส่การ์ด Hydra เพราะมอนหลักๆที่เราใช้เก็บเลเวลคือ Raydric เป็นหลักหรือใช้กาต้ากึ่ง(Infiltrator)เลยก็ได้ถ้าเป็นแอส
3. แนะนำให้เคลือบแสงหรือสกิล Aspersio ของพรีชนั่นเอง เคลือบแล้วตีได้ทุกตัว แรง!!!

5 % ใช้เวลาเท่าไหร่?

สิ่งแรกที่หลายๆคนอยากรู้คือ Exp ดีแค่ไหน ผมใช้เวลา 2 ชั่วโมงกับ 54 นาที เก็บจาก เลเวล 98 กับ 10% ไป 15% เฉลี่ย 1 ชั่วโมงจะได้ 1.72% หรือ 3.06 ล้าน Exp/ชั่วโมง แต่อันนี้ผมไม่ค่อยได้ลากนะครับ เน้นเดินตีทีละตัวมากกว่า ถ้าใครลากไหวคิดว่าเยอะกว่านี้แน่นอน

ชั่วโมงละ 1.72% หรือ 3.06 ล้านExp

ได้ของดรอปเยอะแค่ไหน

รายชื่อของดรอปทั้งหมดมีดังนี้
Old Blue Box 1 ea
Blue Potion 4 ea
Blue Herb 10 ea
Giftbox 6 ea
Chain Mail[1] 2 ea
Brigan 684 ea
Horseshoe 87 ea
Skull 235 ea
Worn Out Page 81 ea
Memory Bookmark 9 ea
Elunium 17 ea
R. Elu 1 ea
Oridecon 3 ea
Skel-Bone 5 ea
Reins 4 ea
Chivalry Emblem 2 ea

รวมราคาขยะที่เอาไป OC กับ Npc ได้ 560k โดยประมาณ บวกกับค่าอีลูโอริอีก 300k และเชนเมล[1] 2 ea 200k รวมทั้งหมดเป็น 1.06 M

ได้ค่าขนม 1.06M

ความเห็นส่วนตัว

แมพนี้ข้อดีคือ Exp เยอะ ยิ่งถ้าลากไหวยิ่งได้เยอะมาก แต่มอนสเตอร์จะโหดหน่อย โดยเฉพาะ Wanderer พี่แกฟันไม่เลี้ยงเลย อย่างไรก็ตามของดรอปที่นี่ถือว่าขายได้ราคาดีเช่น ดาบมุรามาซะ กาต้ากึ่ง หากสนใจแมพอื่นๆสามารถชมกันได้ที่ Youtube Kamonway

รีวิวแมพอื่นๆ

Clock Tower F4

คลิป Road to 99 Glast Heim 2F

Ep.4 แนะนำแมพ
Ep.5 สรุปการเดินทาง

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Leave A Reply