Tuesday, April 23

Top 5 การ์ดใส่อาวุธของแอสสายคริ ในเกม Ragnarok Online

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

อย่างที่รู้กันว่าในเกม Ragnarok Online มีอาชีพเดียวเท่านั้นที่ได้ความสามารถพิเศษ Critical * 2 นั่นคือ Class Assassin นั่นเอง การโจมตีแบบ Critical นั้นเป็นการโจมตีแบบไม่คิด Def ของเป้าหมายแถมยังไม่มี Miss อีกด้วย นอกจากนี้เสียงเวลาติด Critical มันช่างไพเราะจับใจ จึงทำให้ Assassin สายคริเป็น 1 ในสายที่มีคนชอบเล่น

วันนี้เรามาดูกันว่า Card สำหรับใส่อาวุธที่ถือว่าเป็น 5 การ์ดเด็ดประจำตัว Assassin สายคริติคอล แต่ก่อนจะถึงเรื่องการ์ดมาดูเรื่องอาวุธกันก่อน เนื่องจากเป็นสายคริ เราจึงพยายามเพิ่มค่า Critical ให้สูงเข้าไว้ จึงมีตัวเลือกของอาวุธไม่มากนัก โดยดีสุดคือ Specialty Jur[4] รองลงมาก็ Jur[3], กาต้าธาตุ[3] แบบต่างๆ ซึ่งสามารเลือกใช้ได้ตามกำลังทรัพย์ กลับมาเรื่องการ์ดของเรากันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

สุดยอดกาต้าของแอสสายคริ

5. Soldier Skeleton Card
เริ่มกันที่การ์ด SS เป็บพื้นฐานที่ทุกคนต้องเคยผ่านมากันทั้งนั้น ด้วยคุณสมบัติ Critical + 9 ทำให้คนที่เพิ่งเปลี่ยนเป็น Assassin สามารถโจมตีติด Critical ได้ตลอด โดยไม่ต้องอัพ Luk มากนัก

4. Card +10% Critical Damage +7% Cri Rate
อันดับ 4 ผมยกให้กับเหล่าการ์ดที่มีคุณสมบัติบวกความแรงของการโจมตี Critical 10% และ +7% Critical Rate เมื่อโจมตีมอนสเตอร์ตรงตามเงื่อนไข แต่ข้อเสียก็ตรงเงื่อนไขมันที่ต้องโจมตีมอนสเตอร์ให้ตรงเงื่อนไขนั่นแหละ แต่ถ้าเป็นแผนที่ที่มีแต่มอนสเตอร์ชนิดเดียว เช่น เกาะเต่า หรือ Kobold
Assaulter Card : Critical Damage +10% และ Critical Rate +7% เมื่อโจมตี monster ประเภท กึ่งมนุษย์
Bloody Murderer Card : Critical Damage +10% และ Critical Rate +7% เมื่อโจมตี monster ประเภท แมลง
Cruiser Card : Critical Damage +10% และ Critical Rate +7% เมื่อโจมตี monster ประเภท สัตว์
Dullahan Card : Critical Damage +10% และ Critical Rate +7% เมื่อโจมตี monster ประเภท มังกร
Goblin Archer Card : Critical Damage +10% และ Critical Rate +7% เมื่อโจมตี monster ประเภท ผีดิบ
Steam Goblin Card : Critical Damage +10% และ Critical Rate +7% เมื่อโจมตี monster ประเภท ไร้รูปร่าง
Kobold Archer Card : Critical Damage +10% และ Critical Rate +7% เมื่อโจมตี monster ประเภท พืช
Panzer Goblin Card : Critical Damage +10% และ Critical Rate +7% เมื่อโจมตี monster ประเภท ปีศาจ
Rotar Zairo Card : Critical Damage +10% และ Critical Rate +7% เมื่อโจมตี monster ประเภท ปลา

3. The Paper Card
The Paper เข้ามาที่ 3 ด้วยคุณสมบัติ Critical Damage + 20% ที่มาพร้อมข้อเสียเล็กๆน้อยๆคือเสีย Sp 1 ทุกครั้งที่โจมตี แต่ยังไงสายคริก็ไม่ค่อยใช้ Sp อยู่แล้วเลยไม่เป็นอะไรมากนัก ได้ใบนี้มาก็ลืมการ์ดเฉพาะทางอย่าง Hydra, Goblin ไปได้เลย ไม่ต้องเปลี่ยนอาวุธให้วุ่นวาย

The Paper การ์ดแรงของสายคริ

2. Mobster Card
เรียกว่าเป็นการ์ดเทพรุ่นเล็ก ด้วยความที่เป็นมอนสเตอร์หายากเกิดช้าทำให้มีราคาสูง แต่คุณภาพก็สูงตามราคาด้วยคุณสมบัติบวก Critical Damage 15% และเมื่อใช้โดย Class โจรจะเพิ่ม Critical Rate อีก 4% ลองคิดดูถ้าใช้ Specialty Jur[4 Mobster] เรียกว่ากาต้าอันเดียวเที่ยวทั่วโลก (+60% Critical Damage +16% Critical Rate ดีจริงๆครับ เคยลองใช้แล้ว)

มี 4 ใบเที่ยวได้ทั่ว Ragnarok

1. Baphomet Card(Server จริงไม่คริกระจาย)
ด้วยคุณสมบัติโจมตี 9 ช่องก็เทพอยู่แล้วไม่ว่าจะอาชีพไหนได้ไป (ยกเว้นWizard) แต่ใบนี้จะเอามาปิดจุดอ่อนของสายคริที่ต้องตีทีละตัวแถมกลัวมอนสเตอร์รุมแล้วมาหารค่า Flee ได้ใบนี้ไปเจอดงมอนสเตอร์ตรงไหนเป็นวิ่งใส่ ผมเคยมี Special Jur[1 Baphomet 3 Mobster] มันทำให้ชีวิตสบายมาก ล่าของก็ง่ายตีคริรอบตัว แถมล่าบอสยังสบายเพราะไม่ต้องกลัวโดนลูกน้องรุม แต่ราคามันแพงยับเลยครับ

สุดยอดการ์ดเทพแห่งเกม Ragnarok Online

สุดยอดการ์ดเทพแห่งเกม Ragnarok Online

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ Top 5 การ์ดสำหรับใส่อาวุธของ Assassin สายคริติคอลที่ผมรวบรวมมา ใครเห็นต่างหรืออยากเสนออะไรลองคอมเม้นกันได้เลยครับ

เดี๋ยวก่อน!!!

ไหนๆก็สนใจแอสสายคริกันแล้ว อย่าลืมอ่านบทความ 10 ข้อควรรู้เมื่อเล่นแอสสายคริ ด้วยนะครับ เพื่อความสนุกของการเล่นแอสสายคริ

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.