Friday, March 29

แนวทางการอัพสกิลของพ่อค้า Merchant ทั้งแบบJob40และJob50

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

อาชีพพ่อค้า (Merchant) เป็นอาชีพที่พิเศษกว่าอาชีพอื่นๆในเกม Ragnarok Online ตรงที่เป็นอาชีพเดียวที่มีสกิลตั้งร้านขายของได้และเป็นยังแบกน้ำหนักได้มากที่สุดในเกม ยังไม่พอ ยังมีสกิลลดราคาของจาก Npc และขายของกับ Npc แพงขึ้นอีกด้วย นี่จึงเป็นเห็นผลว่าทำไมถึงควรเล่นอาชีพพ่อค้า

วันนี้เราจะมาดูแนวทางการอัพสกิลตอนเป็นพ่อค้ากัน เอาทั้งแบบ Job 40 และ Job 50 เลย เพื่อเป็นแนวทางให้กับหลายๆคน มีแนวให้ทั้งคนที่จะเล่น Blacksmith และ Alchemist เลย แต่แนวทางการอัพสกิลนั้นหลักๆจะแบ่งตามสายการเล่นมากกว่าสายอาชีพ คือ
1. สายบู๊ เช่น Blacksmith สายบู๊ทั้ง Agi และ Vit เน้นไปทางสกิลอำนวยความสะดวกในการเก็บเลเวล
2. สายขายของ สายผลิต เช่น Blacksmithสายตีดาบ Alchemistสายปรุงยา หรือคนที่เล่นพ่อค้าเอาไว้ขายของเท่านั้น

ลำดับการอัพสกิล

แนวทางสำหรับคนเล่นพ่อค้าสายบู๊
สายบู๊จะมี 2 ทางเลือกคืออัพพวกสกิลขายของแพง Overcharge Overchargeก่อนหรืออัพสกิลรถเข็น Pushcart Pushcartก่อน ถ้าเล่น Job 50 ให้เราอัพสกิล Overcharge Overcharge ก่อนเพื่อเอาไว้หาเงินจากการขายขยะจากมอนสเตอร์จะได้มีเงินซื้อยากิน ส่วนสกิล Mammonite Mammonite นั้นเอาไว้อัพ 10 Job สุดท้ายก็ได้เพราะไม่ได้ใช้เท่าไหร่ถ้าเงินไม่หนาจริง หรือถ้าคิดว่าจะไม่ใช้แน่ๆไม่ต้องอัพก็ได้ครับ เอาไว้อัพพวกสกิล DC OC แทนก็ได้
แนวทางสำหรับคนเล่นพ่อค้าสายผลิต สายขายของ
สายนี้อัพง่าย อัพสกิลขายของแพง Overcharge Overcharge ให้เต็มแล้วตามด้วยสกิลซื้อของถูก Discount Discount แล้วค่อยไปอัพสกิลตั้งร้านขายของ Vending Vending

แนวทางแบบเล่น Job 40

แนวทางสำหรับคนเล่นพ่อค้าสายบู๊

Enlarge Weight Limit Enlarge Weight Limit 10
Discount Discount 3
Overcharge Overcharge 5
Pushcart Pushcart 10
Vending Vending 1
Mammonite Mammonite 10

Comment สายลุย สายบู๊จะเน้นไปที่สกิลแบกของ Enlarge Weight Limit กับสกิลลากรถเข็น Pushcart แทน เพื่อให้สามารถใส่ยาปั๊มไปเก็บเลเวลได้นานๆ ส่วน Mammonite อัพไว้เผื่อไป PVP หรือ Guild War แต่ถ้าคิดว่าจะไม่ใช้ Mammonite แน่ๆ ก็ไปอัพสกิลขายของแพงแทนก็ได้ เวลาเราเก็บของมาจากมอนสเตอร์จะได้เอามาขาย Npc แพง

แนวทางสำหรับคนเล่นพ่อค้าสายผลิต สายขายของ

Enlarge Weight Limit Enlarge Weight Limit 6
Discount Discount 10
Overcharge Overcharge 10
Pushcart Pushcart 3
Vending Vending 10

Comment สายขายของ สายผลิตไอเท็ม ไม่ค่อยได้เดินไปไหนเท่าไหร่ ลากรถเข็นอยู่ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ เลยเน้นไปที่สกิลซื้อของถูก Discount กับสกิลขายของแพง Overcharge และสกิลตั้งร้าน Vending แทน เพื่อเน้นไปทางการทำมาหากินเสริมสร้างฐานะมากกว่า

แบบ Job 50

แนวทางสำหรับคนเล่นพ่อค้าสายบู๊

Enlarge Weight Limit Enlarge Weight Limit 10
Discount Discount 8
Overcharge Overcharge 10
Pushcart Pushcart 10
Vending Vending 1
Mammonite Mammonite 10

Comment สายบู๊เน้นไปทางแบกของและลากรถเข็น ส่วนสกิลพ้อยที่เหลือก็เอาไปลง Overcharge เพื่อเวลาเราเก็บเลเวลจะได้เอาขยะมาขาย Npc ได้ จะรวยเพราะขยะจากมอนสเตอร์นี่แหละ

แนวทางสำหรับคนเล่นพ่อค้าสายผลิต สายขายของ

Enlarge Weight Limit Enlarge Weight Limit 10
Discount Discount 9
Overcharge Overcharge 10
Pushcart Pushcart 10
Vending Vending 10

Comment ตอน Job 50 เน้นไปที่สกิลเกี่ยวกับการซื้อขายทั้งหมด ไม่ว่าจะซื้อของถูก ขายของแพง ตั้งร้าน เพื่อความคล่องตัวในการเดินช็อปปิ้งในมอรอค

แนวทางสำหรับคนที่เล่นพ่อค้าเป็นตัวขายของ

ถ้าอยากสร้างตัวเอาไว้แค่ซื้อขายของกับ Npc อัพแค่ให้ได้ Discount 10 ,Overcharge 10, Vending 1 ก็พอ เวลาเล่นตัวหลักไปเก็บเลเวลมาก็โยนใส่ Kafra แล้วเอาตัวพ่อค้าไปขายกับ Npc จะได้เงินมากกว่าปกติ ได้แรร์ไอเท็มมาก็เอามาให้ตัวพ่อค้าตั้งร้านขาย

สรุป

หวังว่าบทความนี้จะเป็นแนวทางให้กับท่านผู้อ่านได้นะครับ หลักๆแล้วสายขายของ สายผลิตก็มีไว้เพื่อสนับสนุนตัวหลักอยู่แล้ว ซึ่งอย่างน้อยก็ควรมีอาชีพพ่อค้าติดไอดีไว้อย่างน้อย 1 ตัว อีกอย่าง Class 2 ของพ่อค้าทั้ง Blacksmith และ Alchemist ก็ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรเกี่ยวกับสกิลใน Class 1 เลยจึงอัพง่าย เลือกอัพสกิลที่จำเป็นจริงๆ

บทความที่น่าสนใจ

RO SCHOOL คู่มือเล่นเกม RAGNAROK
Battle Smith พ่อค้าสายบู๊ แนวทางการเล่น BS สาย Agi
Battle Smith พ่อค้าสายบู๊ : ของสวมใส่เบื้องต้นสำหรับ Blacksmith
Ragnarok Exe : แหล่งเก็บเวลพ่อค้า จากพ่อค้าสู่ Blacksmith อัพอะไร เก็บเลเวลยังไง
รวมสถานที่เก็บเลเวล Ragnarok Exe ตั้งแต่ 1 – 99
50 วิธีหาเงิน Zeny ในเกม Ragnarok Online

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.