Thursday, April 25

5 เหตุผลที่ผู้เล่นใหม่ควรเล่น Rogue

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

ช่วงนี้มีหลายๆคน Inbox มาถามบ่อยๆว่า เริ่มเล่นใหม่ควรเล่นอาชีพอะไรดี ขอแบบเล่นง่าย แบบหาเงินตั้งตัวได้ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนถามนั้นประสบการณ์แค่ไหน เคยเล่น Ro มาก่อนมั้ย หรือแค่เลิกไปแล้วกลับมาเล่น ผมจึงแนะนำให้เล่นโร๊กไปแทบทุกครั้ง คราวนี้มาดูกันว่าทำไมผมถึงแนะนำผู้เล่นใหม่ให้เล่นโร๊ก

1. เพราะเป็นสายโจมตีธรรมดา

ด้วยการที่โร๊กนั้นโจมตีธรรมดาเป็นส่วนใหญ่ทำให้คนเล่นไม่เป็นเล่นง่าย เรียกว่าเป็นโจรที่มีสกิลเพิ่มขึ้นก็ได้ เพราะแนวการเล่นเหมือนเดิม เพิ่มเติมแค่สกิล ทำให้คนเล่นใหม่เข้าใจการเล่นได้ง่าย ไม่เหมือนเล่นสาย Mage หรือ Acolyte ที่ต้องใช้สกิลให้เป็นและมีเทคนิคพอสมควร

2. ตีแล้วขโมยของอัตโนมัติ

การโจมตีแล้วมีโอกาสติด Steal นั้นเรียกว่าเป็น Signature ของโร๊กเลยก็ว่าได้ เพราะโร๊กเป็นอาชีพที่นิยมเล่นเอาไว้เพื่อหาของ ไม่ว่าจะเป็นการหาขยะ หาของขายผู้เล่นอย่าง Elunium Oridecon หรือแรร์ต่าง (โร๊กของผมเองก็ Auto Steal ได้พวกอีลู โอริอยู่บ่อยๆ)
ส่วนเรื่องการ Steal การ์ดนั้น ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดแต่มีหลายที่คนออกมายืนยันว่าสามารถ Steal การ์ดได้จริง

3. สาย Flee มันประหยัด

เนื่องจากอาชีพสายโจรเน้นที่การหลบหลีกการโจมตีมากกว่ายืนปั๊มยาสู้มอนสเตอร์ ทำให้เป็นอาชีพที่มีค่า Flee(ค่าหลบหลีก)สูง มอนสเตอร์จึงตีเราไม่โดน เมื่อไม่โดนตีบ่อยก็ประหยัดค่ายา และลดเวลาในการกลับเมืองไปได้มาก เหมาะกับผู้เล่นใหม่ที่งบน้อยๆเป็นที่สุด

4. ชุด Starter ไม่แพง

อย่างที่บอกไว้ว่าสายโจรนั้น ไม่ต้องใช้ของเยอะก็เก็บเลเวลได้สบาย ของที่เป็นอุปกรณ์สวมใส่เบื้องต้นสำหรับโร๊กนั้น ประกอบด้วย
1. Undershirt เสื้อกล้าม แพงสุด แต่ราคาแค่ไม่กี่แสน เก็บเงินหน่อยเดี๋ยวก็ได้
2. Pantie กางเกงในราคาไม่แพง
3. มีด Damacus ง่อยๆจาก Npc ขายอาวุธเมืองมอรอค
4. Rosary 2 อัน จากโบส์ถเมืองพรอนเทร่า

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ชุดอุปกรณ์ Starter สำหรับเก็บเลเวลและหาของได้ในราคาไม่แพง
ของสวมใส่ของโร๊ก

5. ถ้าเล่น Job 50 จะมีทุนไว้ตั้งตัว

ถ้าเราเล่นโจรให้ได้ Job 50 แล้วไปปล้นสมาคม Assassin เพื่อเอาอาวุธแต่ไม่เปลี่ยนเป็นอาชีพ Assassin (Katar[2] แพงสุดเลือกอันนี้แหละ หรือจะเอากาดิอุสมาตีบวกเล่นก็ได้) แล้วค่อยเดินไปเปลี่ยน Rogue แทน เราจะได้ Gladius[3] มาอีก 1 อัน อย่างๆเราก็มีของไปขายหาเงินตั้งตัวได้บ้าง

แถม Trick เล็กๆ

ไหนๆเราก็จะปั๊นโร๊กมาหาของขายแล้ว อย่าลืมปั้นพ่อค้ามาด้วย เพื่อเอาสกิล Oc(ขายของกับ Npc แพง) และ Dc (ซื้อของกับ Npc ถูก)

สร้างตัวสิครับรออะไร

อย่างที่ผมเขียนมาจะเห็นว่าเรามีเหตุผลมากมายที่ควรเล่นโร๊กเป็นอาชีพเริ่มต้น หากคุณไม่ได้มีอาชีพในฝันอยู่ก่อนแล้ว Rogue เองก็ถือเป็นอาชีพนึงที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว สำหรับคนที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวใหม่

หากท่านชื่นชอบบทความนี้ โปรดแชร์ต่อเพื่อเป็นกำลังใจให้แด่ผู้เขียนด้วยเถิด สาธุ

หากต้องการสนับสนุนสนับสนุนช่องและDonate
สำหรับผู้มี TrueMoney ► https://www.tmtopup.com/topup/?uid=188908
สำหรับผู้มี Paypal ► https://www.twitchalerts.com/donate/kamonway

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.