Thursday, April 25

Ts Online Mobile แนวทางการเล่นธาตุไฟ สายเวทย์ อัพสกิล อัพสเตตัส และขุนพล สำหรับมือใหม่

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

ธาตุไฟสาย Int หรือที่เรียกกันว่า สายเวทย์ นั้นเป็นสายที่มีสกิลโจมตีหมู่ที่รุนแรงมาก อย่าง ไฟกวาดปฐพี ทำให้เป็นตัวทำดาเมจที่ดีมากตัวนึงในเกม (แน่ล่ะ ธาตุไฟมันเน้นแรงเป็นหลักอยู่แล้ว)

จุดเด่นสำคัญของธาตุไฟสายเวท คือ ดาเมจสกิลแรงมาก โดยเฉพาะเวทหมู่อย่าง ไฟกวาดปฐพี (10 เป้าหมาย) สายนี้โดดเด่นในการทำเควสและสงคราม แถมเวลาตั้งเป็นเสนาธิการในปาตี้ยังทำให้เด้ง Sp ได้เยอะมากอีกด้วย

การอัพสเตตัส

Int เน้นๆ หลังจากเราอัพ Hp จนได้ที่แล้วก็ลง Int ล้วนๆไปเลย เน้นดาเมจ
Hp 20 – 30 อัพแค่พอให้โดนสกิลสะกิดแล้วไม่ตายก็พอ
Sp 10 อัพไว้แค่เพิ่ม Max Sp แต่จริงๆแล้วไม่ต้องอัพก็ได้ เพราะ Ts มียาเพิ่ม Max Sp ถาวรอยู่แล้ว
Agi (ว่องไว) 0 ถ้าใครเน้นดาเมจจัดๆ จริงๆ จะไม่อัพ Agi เลยก็ได้ เดี๋ยวพอเลเวลสูง ค่อยไปหาชุดมาใส่เพิ่ม Agi เอาแทน

ของสวมใส่

ในการเก็บเลเวล อันดับแรกใส่ของเพิ่มค่า Agi ให้เท่ากับขุนพลก่อน เพื่อให้ติดคอมโบบ่อยๆ หลังจากนั้นก็ใส่ของเพิ่ม Int ไปเลย แต่ถ้าลองเก็บเลเวลแล้วยืนไม่ได้ก็ลองเปลี่ยนบางชิ้นเป็น Def ดู ตีเบาแต่ไม่ตายดีกว่า ถ้าดวงดีแล้วรีเตาเจอชุดเซตก็รีบเก็บไว้ก่อนเลย เพราะหายาก โดยเฉพาะเซตที่ตรงธาตุกับเรา อย่าปล่อยไว้

บทความแนะนำ Ts Mobile Online: ข้อมูลยุทธภัณฑ์ระดับ 80 96 102

การอัพสกิล

เริ่มแรกให้อัพ ธนูไฟ เลเวล 10 ก่อน เพื่อเอาไปใช้เก็บเลเวล เพราะธนูไฟเป็นสกิลเดียวที่เราสามารถทำคอมโบได้และยิงได้ถึง 3 เป้า ส่วนสกิลอื่น คอมโบไม่ได้เลยแต่แรง หลังจากอัพธนูไฟแล้วก็ตรงไป ไฟกวาดปฐพี 10 สุดยอดสกิลหมู่ของสายเวทย์ไฟ


ซ่อนร่าง (ต้องการ 28 แต้มสกิล) ธาตุลม ทำให้เราไม่ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีได้ 3 เทิร์น
น้ำแข็งปิดคลุม (ต้องการ 93 แต้มสกิล) ธาตุน้ำ แม้ว่าเราจะมีค่า Agi น้อยทำให้ออกตัวทีหลังชาวบ้านเขา แต่ข้อดีของการอัพสกิลนี้คือ Int เพิ่มโอกาสจับติดให้สูงขึ้นนั่นเอง เรียกว่า ออกช้า แต่ติดชัว

ขุนพลแนะนำ

ขุนที่แนะนำหลักๆจะมี 2 ธาตุคือ ธาตุไฟ เน้นตัวที่มีสกิลธนูไฟเพื่อใช้ในการคอมโบธนูไฟกับตัวเรา ธาตุลม อันนี้เอามาเน้นเก็บเลเวลเพราะขุนพลธาตุลมมักจะมีสกิลตีกระกายทำให้ใช้เก็บเลเวลได้ดี บางตัวก็เหมาะกับทำเควสเช่น เป้าชู

ขุนธาตุไฟ

กุยแก ขุนไฟสายเวทย์ที่มีสเตตัสสูงและมีสกิลธนูไฟ ทำให้เหมาะแก่การเอามาช่วยเก็บเลเวลมาก คอมโบกับธนูไฟของเราได้ดี แต่ม้วนและสร้อยหายากมาก

เจี่ยงจี้ เป็นตัวท็อปของสายไฟ ปัญญา สเตตัสสูง(แต่น้อยกว่ากุยแก) ถ้ามีบุญวาสนาได้มาก็ใช้ได้ยาวๆ เอามาคอมโบธนูไฟเก็บเลเวลก็ได้ แถมมีสกิลไฟกวาดปฐพีอีก ใช้ตอนทำเควสได้ดีมาก

ไช่เหวินจี ถ้าไม่มีดวง เกลือจัดๆ ไช่เหวินจีก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะได้ตั้งขุนและสร้อยฟรี มีค่าปัญญาเยอะ เอามายิงธนูไฟคอมโบกับเราก็ได้

ขุนพลธาตุลม

ขุนพลของธาตุลมจะมีตีกระจายก็ช่วยเอามาเก็บเลเวลได้เหมือนกัน แต่จะใช้ควรเป็นคนที่เติมบัตรปาโต้เยา เพราะสกิลตีกระจายมันใช้ Sp เยอะมาก
กวนอู จูล่ง ทั้ง 2 ตัวเป็นตัวท็อปของธาตุลมสายตี มีสกิลตีกระจายทำให้เก็บเลเวลได้ง่าย ไวสูง แรกๆจะลำบากหน่อย แต่ถ้าทำไวให้เท่ากันได้ก็สบายใช้ได้ยาวๆ


ฮองตง ตัวนี้จะคล้ายๆ 2 ตัวท็อปแต่จะเน้นไปทางความถึก ทน มากกว่า พาไปรับดาเมจตอนเก็บเลเวลได้สบายๆ ไม่เปลืองยา Hp ใช้กันไปยาวๆ

เป้าชู ของสามัญที่ใช้ได้ยาวๆ เมื่อจุติแล้วจะมีสกิลตีสลบแถมมา ทำให้สามารถพกไปช่วยทำควสได้อย่างดี ทั้งตัวขุนและสร้อยก็หาไม่ยากในเตาหลอม

แนวทางการเก็บเลเวล

1 – 30 เดินเควสตามเนื้อเรื่องไปยาวๆ จนกว่าจะเลเวล 30 เลย ขุนตัวแรกอาจจะใช้ไช่เหวินจียิงธนูไฟ ไปก่อนก็ได้ เอาไว้รีเตาหลอมได้ขุนที่ต้องการมาค่อยเปลี่ยนทีหลัง
30 – 35 เขตสวีโจว : ป่าเซียงเซี่ยน
35 – 45 เขตสวีโจว : ค่ายเขาหมางต้าง2
45 – 50 เขตสวีโจว : เขาเทียนจู้3
50 – 80 เขตชิงโจว : ป่าเป๋ยไห่ : Npc จ้าวทหารเถื่อน แมพยอดนิยมของสายไฟ ไม่ว่าจะสายตี สายเวทมารวมกันอยู่ที่นี่หมด เพราะมีจุดเกิดมอนสเตอร์ 6 ตัว ทำให้มี Exp ดีมากแม้เราจะเลเวลเยอะแล้วก็ตาม
80 – 85 เขตกวนจง : ป่าเป่ยตี้
85 – 100 เขตกวนจง : ป่าซินเฟิง1 : Npc นักบู๊อสูร
100+ ยังเล่นไม่ถึง ไปเก็บที่เกาะเกาหลีรอไปก่อนแล้วกัน

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่
Facebook Kamonway
Youtube Kamonway

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Leave A Reply