Thursday, March 28

อย่าเพิ่งเล่น Dark Story Origin ถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

เกม Dark Story Origin เป็นเกม PC แนว MMORPG ที่เพิ่งเปิดตัวให้ลองเล่นกันเมื่อไม่นานมานี้ โดยมีผู้ให้บริการคือ PangSky ซึ่งจริงๆ แล้วแต่ก่อนเกมนี้มีชื่อว่า Titan Online (หลายๆ คนน่าจะคุ้นชื่อนี้กันมากกว่า) แต่สำหรับที่อยากลองเล่นสามารถโหลดเกมไปลองกันได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้ และอย่าลืมอ่านบทความนี้ให้จบเพื่อที่คุณจะได้เล่นเกมสนุกขึ้น

ดาวน์โหลดเกม Dark Story Origin
https://bit.ly/2IgKgbV

Gameplay หลัก


เกม DSO เป็นเกมแนว MMO RPG ที่เน้นการเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์เป็นหลัก มากกว่าจะไปทำเควส ซึ่งมีแค่บางเควสเท่านั้นที่น่าทำเช่น เควสเปลี่ยนเทพมาร ฉะนั้นเนื้อหาช่วงต้นๆ จะเป็นการเปิดบอทเก็บเลเวล(เกมนี้มีบอทในตัว) + ฟาร์มของมากกว่า ส่วน End-Game Content จะเป็นเรื่องของการ PVP และกิลวอร์ และเกมนี้เราสามารถเลือกแมพแบบ Free PK ได้ด้วย

สามารถดูวิธีการตั้งค่าบอทได้ที่นี่

สายการเล่นภายในเกม

ต้องบอกก่อนว่าในเกม Dark Story Origin ตัวละครในเกมจะไม่มีอาชีพหรือ Class แบบเกมอื่นๆ แต่เราจะอิงตามอาวุธที่เราใช้แทน เช่น ใช้อาวุธเป็นดาบ ก็เรียนสกิลสายดาบเป็นต้น และสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้จะเล่นอะไรดี เรามีคำแนะนำเบื้องต้นของแต่ละอาวุธให้ดังนี้

สายดาบ
ทักษะพิเศาที่เพิ่มคริติคอลดาเมจ ทำให้ตอนสู้กับมอนสเตอร์หรือตอน PVP ถ้าติดคริขึ้นมาศัตรูนี่โดนดาเมจหนักมาก บางคนถึงกับคริทีเดียวตายก็มี เป็นอาชีพที่ดาเมจค่อนข้างหนัก

สายกระบี่
สายนี้เน้นไปทางการป้องกันสถานะผิดปกติต่างๆ (Debuff) ทำให้เราสามารถเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี แต่ข้อเสียสกิลหมู่ไม่ค่อยแรง

สายหมัด
อาวุธนี้เน้นถึกทน เลือดเยอะมาก PVP ตายยากสุดๆ แต่สกิลหมู่ไม่ค่อยแรงเลยจะเก็บเลเวลช้านิดนึง

สายธนู
สกิลหมู่แรงและมีท่าลดเกราะศัตรู สามารถรีดดาเมจได้เยอะ เป็นการโจมตีระยะไกล

สายทวน
อาวุธทวนจะมีทักษะที่เน้นเรื่องการหลบหลีก ทำให้เสียเลือดน้อยกว่าเมื่อปะทะกัน แถมยังเหมาะกับเอาไว้เป็นตัวรองไว้ฟาร์มของแดงอีกด้วย

สายอาวุธลับ
สายนี้เป็นได้ทั้งสายกายภาพและสายเวทเพราะเป็นอาวุธชนิดเดียวที่เสริมการโจมตีธาตุได้ ทำให้อาวุธของสายนี้จะมีราคาแพงกว่าชนิดอื่นๆ นิดหน่อย

สเตตัสภายในเกม

กาย เพิ่ม Atk ทำให้อาวุธกายภาพทุกอย่างโจมตีแรงขึ้น
กำลัง เพิ่มเลือด
ว่องไว เพิ่มหลบหลีกและค่าคริติคอล
ขีพจร เพิ่มพลังเวทและการป้องกันเวทมนต์

สเตตัสแนะนำของแต่ละสาย

ดาบ ทวน กระบี่ ธนู หมัด อาวุธลับ ให้อัพ กาย เพื่อเพิ่มหลังโจมตีสูงสุด แล้วค่อยหาของสวมใส่ที่เพิ่มพลังป้องกันเอาแทน
อาวุธลับสายเวท ให้อัพ ชีพจร เพราะชีพจรเป็นสเตตัสเดียวที่ทำให้เวทธาตุแรงขึ้น แต่บอกไว้ก่อนว่าช่วงแรกๆ เวทจะทำดาเมจได้น้อยกว่าสายกายภาพ สายเวทจะไปเก่งช่วงหลังๆ ตอนเลเวลตัวละครและเลเวลสกิลสูงๆ

สกิลแนะนำของแต่ละสาย

ดาบ ->
กระบี่ ->
ทวน -> ทวนขยี้พสุธา + ทวนสยบมาร
หมัด -> หมัดอรหันต์ +
ธนู ->
อาวุธลับ -> ดาวกระจายล้อมเมฆา + ดาวกระจายพิชิตจันทรา
สายเวท ->

สกิลบัพ
ทลายภูผา เป็นสกิลบัพเพิ่มเกราะ
ลมแห่งการฟื้นคืน เป็นสกิลฮีล มีติดไว้จะได้ประหยัดยา

การเพิ่มระดับสกิล

Active Skill สกิลประเภทกดใช้ เน้น สกิลอาวุธหรือสกิลธาตุ สกิลบัพต่างๆ จะสามารถเพิ่มระดับได้ด้วยการใช้สกิลนั้นบ่อยๆ เมื่อเลเวลสกิลเพิ่มขึ้นจะได้คุณสมบัติที่ดีขึ้นเช่น สกิลโจมตีจะแรงยิ่งขึ้น สกิลบัพจะได้บัพที่ดีขึ้น นานขึ้น

Passive Skill สกิลติดตัว เราจะสามารถอัพเลเวลด้วยการใช้ค่าฝึกฝน ซึ่งค่านี้จะได้จากการกำจัดมอนสเตอร์ วิธีอัพสกิลคือกด S เพิ่อเปิดหน้าต่างสกิล แล้วเลือกสกิลที่ต้องการอัพ ถ้าค่าฝึกฝนพอให้กด ฝึกฝนด้านล่าง

คำแนะนำ อัพสกิลชำนาญอาวุธที่ตัวเองใช้เพื่อเพิ่มความแรง ส่วนสายเวทให้อัพสกิลธาตุ เช่น ธาตุโลหะ เพื่อความแรง

แนะนำอุปกรณ์สวมใส่

ระดับของอุปกรณ์ แบ่งตามสีได้เป็น ทั่วไป/หายาก/วีรบุรุษ/ตำนาน/เซียน โดยอุปกรณ์ตั้งแต่สีแดงขึ้นไปจะสามารถแลกเปลี่ยนได้ และนี่ก็เป็นอีกช่องทางนึงสำหรับคนที่อยากหารายได้เล็กๆ น้อยๆ โดยการฟาร์มหาของสีแดงขึ้นไปมาขายคนอื่น (ของแดงดรอปจากมอนสเตอร์ทุกตัวในเกม)

การตีบวก

การตีบวกในเกมนี้จะใช้ หินดั่งเดิมในการตีบวก ซึ่งสามารถซื้อกล่องสุ่มหินดั่งเดิมได้ใน Cash Shop (กล่องสุ่มหินดั้งเดิม) โดยการตีบวก ระบบจะให้เราใส่จำนวนหินเข้าไป ยิ่งมากยิ่งเพิ่มโอกาสตีบวกติด แต่ถ้าตีแล้วพลาด ระดับการตีบวกจะลดลง

วิธีการเติมเงิน

การเติมเงินในเกม Dark Story Origin สามารถทำได้หลายแบบ แต่ที่แนะนำเลยคือการเติมด้วยบัตร Razer Pin (ซื้อบัตรไปเติมนะ ไม่ใช่เข้าเว็บแล้วหักเงิน) เพราะบัตรนี้มีตัวแทนจำหน่ายเยอะและสะดวก ผมเลยขอแนะนำให้ซื้อบัตรผ่านเว็บของเทพทรู เพราะได้ส่วนลดแถมยังช่วงสนับสนุน Kamonway อีกทางนึงด้วย สามารถกดลิ้งนี้เพื่อเติมเงินได้เลย
https://www.lnwtrue.com/x/kamonway

วิธีการเติมเงินแบบลดราคาโดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

ขั้นตอนการเติมเงิน
1. เข้าเว็บของ Dark Story Origin ตรงส่วนเติมเงิน
2. เลือกเติมเงินผ่าน Razer Pin
3. เมื่อกรอกรหัสบัตรแล้ว ให้เข้าหน้าซื้อตำลึงทอง เพื่อแลก Point เป็น Cash Point ในเกม
สามารถดูวิธีการเติม Point ได้จากที่นี่

ของแคชแนะนำ

สำหรับสายเติมถ้านับความคุ้มค่าในการลงทุนที่สุดคือ ชุดเช่าต่างๆ เพราะสามารถเช่าได้ถึง 365 วัน และได้สเตตัสค่อนข้างเยอะ รองลงมาคือพวกยันต์ต่างๆ เช่น ยันเพิ่ม Exp, ยันต์เพิ่มค่าฝึกฝน, ยันต์เพิ่มค่าสกิล, ยันต์เพิ่มสเตตัสต่างๆ และนอกจากนี้ยังมีหินตัวบวกขายอีกด้วย

แมพเก็บเลเวล

เลเวล 1-5 แมพ นันจู
เลเวล 6-20 แมพ วาชองจี
เลเวล 21-30 แมพ สุสานจักรพรรดิ์
สามารถดูแมพอื่นๆ ได้ที่เว็บ Official

ก่อนจากกัน

หากคุณชื่นชอบบทความนี้สามารถกด Subscribe ช่อง Kamonway เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ต่อไปด้วยนะครับ
ท่านผู้ชมสามารถสมัครเป็น Members ของ Kamonway พร้อมชมคลิปก่อนใครได้ผ่านทางลิ้งนี้ สมัครเป็น Member Kamonway
หรือสามารถสนับสนุน Kamonway ได้โดยการซื้อบัตรเติมเงินผ่านเว็บเทพทรู ท่านจะได้ส่วนลดค่าบัตรเท่าเดิม แต่ผมจะได้ค่าขนมจากทางเทพทรูนิดหน่อย เพียงแค่คุณกดเติมเงินผ่านลิ้งนี้
https://www.lnwtrue.com/x/kamonway


Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Leave A Reply