Saturday, April 20

กระบี่อยู่ที่ใจ

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

martial-arts-291051_1280            กล่าวกันว่ามือกระบี่ที่เก่งกาจนั้น ไม่จำเป็นต้องถือยอดกระบี่ในมือ แค่มีกิ่งไม้ใบหญ้าก็สามารถนำมาแปรเปลี่ยนเป็นกระบี่ได้ หมายถึง ความเก่งกาจของเขาผู้นั้นมิได้อยู่ที่ตัวกระบี่แต่อยู่ที่ฝีมือและจิตใจของเขาเอง
           การออมก็เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาคอยเตือนเรา เราต้องเป็นคนตักเตือนตัวเอง และเราสามารถทำให้การออมหลอมรวมกันจนกลายเป็นนิสัยของเราได้
           นักออมมือใหม่อาจจะเจอกับปัญหาต่างๆและกิเลศนาๆประการที่เข้ามายั่วยวนเงินที่เราออมไว้ หรือกว่าจะกัดฟันดึงเงินมาออมได้ก็เรียกว่าเลือดตาแทบกระเด็นแต่เมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งวินัยการออมที่คุณค่อยๆสร้างขึ้นมานั้นจะหลอมรวมกลายเป็นนิสัยของคุณ และมันจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเมื่อจิตใจของเราแข็งแกร่งขึ้นมาจากการฝึกวินัยแล้ว
           แต่มันยังมีเคล็ดวิชาอันนึงที่จะช่วยให้การออมของเราเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว(เวอร์เนอะ) นั่นก็คือ… การตัดเงินอัตโนมัตินั่นเองpiggy-bank-621068_1280
           การตัดเงินอัตโนมัติจะทำให้เราเก็บเงินได้ง่ายยิ่งขึ้นเพราะเงิน ถูกนำไปเก็บไว้ก่อนจะถึงมือเรา ทำให้เราไม่ต้องไปต่อสู้กับจิตใจของตัวเองมากนักเวลาจะนำไปเก็บ และอีกอย่างคือมันทำงานโดยอัตโนมัติทำให้เราไม่ต้องไปคอยจำว่าเราจะต้องไปเก็บเงินนะ
           การตัดเงินควรจะตัดเงินหลังจากวันเงินเดือนเข้า 1 วัน ถ้านานกว่านั้นอาจจะเงินหมดก่อนได้ การตัดเงินอาจจะทำได้ทั้งกำหนดเป็นจำนวนเงินหรือเป็น % จากเงินเดือนก็ได้ ถ้าเริ่มใหม่ๆ อาจจะค่อยๆ เริ่มจาก 5% ของเงินเดือนก่อนก็ได้ แล้วค่อยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
           ข้อดีของวิธีการนี้คือ คุณไม่จำเป็นต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งดุจหินผา คุณก็มีเงินเก็บได้ไม่ยากเพราะทุกอย่างมันทำงานของมันเองโดยอัตโนมัติ เพียงแค่เราไปติดต่อธนาคารเพื่อทำการตัดเงินเท่านั้น
           สุดท้ายถึงวิธีการนี้จะดูดีแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับคุณได้เริ่มลงมือทำ อย่ารอช้าครับไปติดต่อธนาคารใกล้บ้านเพื่อสอบถามเรื่องการตัดเงินอัตโนมัติเพื่อความมั่งคั่งของคุณกันเถอะ

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Comments are closed.