Friday, April 26

Ts Online Mobile แนวทางการเล่นธาตุไฟสายตี อัพสกิล อัพสเตตัส และขุนพล สำหรับมือใหม่

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

ธาตุไฟสาย Atk หรือที่เรียกกันว่า สายตี นั้นเป็นสายที่โจมตีแรงมาก อัพสเตตัสไม่ยากเพราะกด Atk ไปเน้นๆ เลยเพื่อความสะใจ

จุดเด่นสำคัญของธาตุไฟสายตี คือ ตีหนักมาก โดยเฉพาะการโจมตีเป้าหมายเดี่ยว เหมาะกับการนำไปใช้เป็นตัว Damage Dealer เวลาทำเควสหรือเวลาทำสงคราม

การอัพสเตตัส

Atk เน้นๆ หลังจากเราอัพ Hp กับ Agi จนได้ที่แล้วก็ลง Atk ล้วนๆไปเลย กะเอาตาย
Hp 20 – 30 อัพแค่พอให้โดนสกิลสะกิดแล้วไม่ตายก็พอ
Agi (ว่องไว) 40 กำลังดีเอาไว้คอมโบกับขุนพล ถ้าอยากได้มากกว่านี้ให้ใส่ของเพิ่ม Agi เอาจะดีกว่า
***ถ้าเป็นสายประลองควรเพิ่มไวขึ้นไปอีก เพื่อให้ได้ออกตัวก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวเขาโดดมาจับ เราจะซวยเอา

ของสวมใส่

ในการเก็บเลเวล อันดับแรกใส่ของเพิ่มค่า Agi ให้เท่ากับขุนพลก่อน เพื่อให้ติดคอมโบบ่อยๆ หลังจากนั้นก็ใส่ของเพิ่ม Atk ไปเลย แต่ถ้าลองเก็บเลเวลแล้วยืนไม่ได้ก็ลองเปลี่ยนบางชิ้นเป็น Def ดู ตีเบาแต่ไม่ตายดีกว่า

การอัพสกิล

การอัพสกิลของสายตีให้อัพฝั่งซ้ายตรงไป รุ้งขาวทะลุตะวัน 10 เลย เพราะเป็นสกิลสาย Atk ที่แรงสุดแล้วแต่เปลือง Sp มากๆ ดังนั้นถ้าไม่มีบัตรปาโต้เยารายเดือนอย่าเอามาใช้ตอนเก็บเลเวล มันเปลือง!!! หลังจากได้รุ้งขาว 10 แล้วให้ขยับไปอัพสกิลของธาตุลม

หลบหลีก (ต้องการ 14 แต้มสกิล) ใช้หลบหลีกการโจมตีได้ ดีทั้งประลองและทำเควส
โจมตีสลบ (ต้องการ 49 แต้มสกิล) ใช้ใส่ศัตรูแล้วมีโอกาสที่จะทำให้ศัตรูสลบได้ ใช้ทำเควสดีมาก
โจมตีกระจาย (ต้องการ 107 แต้มสกิล) โจมตี 3 เป้าหมาย เป็นสกิลที่นิยมใช้เก็บเลเวล แต่กว่าจะได้ก็เลเวล 100+ นู้น แถมกิน Sp เยอะพอสมควร เหมาะกับคนที่เติมปาโต้เยารายเดือน

ขุนพลแนะนำ

ขุนที่แนะนำหลักๆจะมี 2 ธาตุคือ ธาตุไฟ เน้นโจมตีทีละตัวเพื่อจะได้เก็บข้ามเลเวลได้และตีแรงเอาไว้ใช้ทำเควสหรือประลอง หรือจะใช้เป็นขุน Int ก็ได้เพื่อเอาธนูไฟ ธาตุลม อันนี้เอามาเน้นเก็บเลเวลเพราะขุนพลธาตุลมมักจะมีสกิลตีกระกายทำให้ใช้เก็บเลเวลได้ดี บางตัวก็เหมาะกับทำเควสเช่น เป้าชู

ขุนธาตุไฟ

ลิโป้ พ่อทุกสถาบัน Atk สูงมากกกกกก เรียกว่าโดดไปคอมโบต้องมีคนนอนกันบ้าง ไวสูงทำให้ใช้ประลองได้ดีด้วย แต่ข้อเสียก็มีคือมันไวนี่แหละ ตอนแรกๆจะลำบากหน่อย เพราะไวตามมันไม่ทัน ตัวนี้แล้วแต่บุญใครจะได้มา หายากพอสมควร (พูดแล้วเศร้า เกลือเหลือเกิน)

แฮหัวตุ้น เคาทู เตียวหุย ทั้ง 3 ตัว สเตตัสสูง สามารถใช้ได้ดี ไวไม่เยอะเอามาคอมโบเก็บเลเวลได้สบาย ถ้าเจอก็ใช้ได้ยาวๆ รอไว้เจอลิโป้ค่อยเปลี่ยนอีกที



เจี่ยงจี้ กุยแก ทั้ง 2 ตัว เป็นตัวท็อปของสายไฟ ปัญญา สเตตัสสูง ถ้ามีบุญวาสนาได้มาก็ใช้ได้ยาวๆ เอามาคอมโบธนูไฟเก็บเลเวลก็ได้ เพราะปัญญาเยอะทำให้ยิงแรงอยู่


ไช่เหวินจี ถ้าไม่มีดวง เกลือจัดๆ ไช่เหวินจีก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะได้ตั้งขุนและสร้อยฟรี มีค่าปัญญาเยอะ เอามายิงธนูไฟคอมโบกับเราก็ได้

ขุนพลธาตุลม

กวนอู จูล่ง ทั้ง 2 ตัวเป็นตัวท็อปของธาตุลมสายตี มีสกิลตีกระจายทำให้เก็บเลเวลได้ง่าย ไวสูง แรกๆจะลำบากหน่อย แต่ถ้าทำไวให้เท่ากันได้ก็สบายใช้ได้ยาวๆ


ฮองตง ตัวนี้จะคล้ายๆ 2 ตัวท็อปแต่จะเน้นไปทางความถึก ทน มากกว่า พาไปรับดาเมจตอนเก็บเลเวลได้สบายๆ ไม่เปลืองยา Hp ใช้กันไปยาวๆ

เป้าชู ของสามัญที่ใช้ได้ยาวๆ เมื่อจุติแล้วจะมีสกิลตีสลบแถมมา ทำให้สามารถพกไปช่วยทำควสได้อย่างดี ทั้งตัวขุนและสร้อยก็หาไม่ยากในเตาหลอม

แนวทางการเก็บเลเวล

1 – 30 เดินเควสตามเนื้อเรื่องไปยาวๆ จนกว่าจะเลเวล 30 เลย ขุนตัวแรกอาจจะใช้ไช่เหวินจียิงธนูไฟ ไปก่อนก็ได้ เอาไว้รีเตาหลอมได้ขุนที่ต้องการมาค่อยเปลี่ยนทีหลัง
30 – 35 เขตสวีโจว : ป่าเซียงเซี่ยน
35 – 45 เขตสวีโจว : ค่ายเขาหมางต้าง2
45 – 50 เขตสวีโจว : เขาเทียนจู้3
50 – 80 เขตชิงโจว : ป่าเป๋ยไห่ : Npc จ้าวทหารเถื่อน แมพยอดนิยมของสายไฟ ไม่ว่าจะสายตี สายเวทมารวมกันอยู่ที่นี่หมด เพราะมีจุดเกิดมอนสเตอร์ 6 ตัว ทำให้มี Exp ดีมากแม้เราจะเลเวลเยอะแล้วก็ตาม
80 – 85 เขตกวนจง : ป่าเป่ยตี้
85 – 100 เขตกวนจง : ป่าซินเฟิง1 : Npc นักบู๊อสูร
100+ ยังเล่นไม่ถึง ไปเก็บที่เกาะเกาหลีรอไปก่อนแล้วกัน

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่
Facebook Kamonway
Youtube Kamonway

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Leave A Reply