Wednesday, April 24

อยากเล่นแต่กลัวตามคนอื่นไม่ทัน คำถามที่คุณต้องหาคำตอบด้วยตัวเอง

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

หลังจากผมทำ YouTube Kamonway และเพจ Kamonway มาหลายปี คำถามนึงที่มักจะมีคนมาถามทาง Inbox บ่อยๆ ก็คือ พี่คร้บผมลองเล่นใหม่ แต่กลัวตามเขาไม่ทัน ทำความเข้าใจกันก่อนว่าเกมที่มักมีคำถามนี้จะเป็นพวกเกม RPG ที่มีเลเวล อุปกรณ์ เข้ามาเกี่ยวข้องเช่น Ragnarok Online, Ragnarok Mobile ซึ่งคนที่เล่นมาก่อนจะมีของสะสมอยู่ประมาณนึง ดังนั้น พอคนเล่นใหม่เข้ามาดู ก็จะเห็นของอลังการ จนพาลให้ท้อใจ แต่ก่อนอื่นผมขอถามคุณหน่อยว่า…

คุณกำลังวิ่งตามใคร

คำถามแรกที่คุณต้องตอบให้ได้ เพราะในสมัยนี้มี YouTube มี Facebook ทำให้เรามักจะเห็นตัวเทพๆ มาโพสโชว์ของกันเต็มไปหมด พอเราไปเริ่มใหม่ง่อยๆ ก็ท้อ ว่าเมื่อไหร่จะทันเขาวะ แต่เดี๋ยวก่อน คนที่โชว์เทพนั่นอาจจะเป็น Top 10% ของเซิฟเวอร์ก็ได้ ดังนั้นก่อนที่จะถามว่าทันมั้ย ถามก่อนว่าคุณวิ่งตามใคร
1. วิ่งตามตัว Top อันนี้บอกเลยว่ายาก ถึงยากมาก เพราะเหล่าตัวท็อปเขาลงเงิน ลงแรงไปเยอะกว่าจะขึ้นมาขนาดนี้ ถ้าคุณอยากได้แบบนั้นจริงๆ ก็ต้องใช้เงิน(บาท) ไม่หน่อยไปกว่าเขาแหละ
2. เอาแค่ตามผู้เล่นระดับกลางทัน อันนี้ไม่ยาก เผลอๆ จะสบายกว่าผู้เล่นแรกๆ อีก เพราะถ้าคุณรู้วิธี รู้เทคนิค มันจะทำให้คุณไปถึงระดับกลางได้ไม่ยาก อาจจะมีลงเงินบ้างนิดหน่อย หรือไม่ลงเงิน เป็นสายฟรีเลยก็ทำได้
3. เล่นขำๆ อันนี้ง่ายเลย เล่นไปเถอะเอาที่สนุก จะไปแคร์คนอื่นทำไม คนอื่นตีมอน 5 วิตาย เราตี 10 วิตาย แล้วไง? อยากเก่งก็ขยันเพิ่ม ศึกษาเพิ่ม

เริ่มทีหลังแต่ขยันหาข้อมูล

อย่างที่บอกไปว่าเดี๋ยวนี้สบาย มี Facebook มี YouTube ให้ดู วิธีการ เทคนิคต่างๆ มีคนทำมาให้ดูกันมากมาย ขอแค่คุณไป Search ดู มันมีข้อมูลพื้นฐานแทบทุกอย่างแล้ว ทั้งแบบใช้ทุนสูง ทุนน้อยมีหมด สบายกว่าผู้เล่นยุคแรกเยอะ เพราะสมัยก่อนแทบจะปิดไฟคลำทางกันจนกว่าจะเจอ… ว่าแล้วก็ขายของซะหน่อย หากคุณอยากเล่น Ro ขอแนะนำช่อง YouTube Kamonway บอกเลยว่าถ้าคุณดูช่องนี้คุณจะเล่น Ro เป็นแน่นอน แต่เก่งไม่เก่งนี่แล้วแต่ความขยันและกำลังทรัพย์นะ ฮ่าๆ

เริ่มที่หลังแต่พร้อมเปย์

นอกจากข้อมูลแล้วหากมีกำลังเงินเติมเข้าไปสักหน่อยก็ช่วยให้เริ่มต้นได้สบายมากขึ้น ถ้าเป็นเกม PC อย่าง Ro ก็ดีหน่อยเพราะมีระบบแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่น คุณอาจจะซื้อเงิน M อุปกรณ์หรือจ้างบินเลยก็ได้ แต่เกมมือถือเช่น Rom มันแลกเปลี่ยนยาก อาจจะลงเงินหนักหน่อยถ้าอยากเก่ง

ระวังเรื่องโดนโกงด้วย เพราะมิจฉาชีพเยอะเหมือนกัน จะซื้อขายอะไรก็เช็คให้ดีๆ

คำตอบของผม

เริ่มเล่นตอนนี้จะตามคนอื่นทันมั้ย คำตอบของผมคือ ทันแน่นอน แต่คุณต้องขยันหาข้อมูลหน่อยเท่านั้นเอง

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่
Facebook Kamonway
Youtube Kamonway

Facebook Comments
Share.

About Author

สวัสดีครับ ผมไอซ์ กมลวัฒน์ ผู้ก่อตั้งช่อง Youtube Kamonway และเว็บไซต์ kamonway.com เพื่อช่วยแนะนำความรู้จากเกม และเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

Leave A Reply